| Hotline: 0983.970.780

Malaysia lo ngại IS tràn sang Đông Nam Á

Thứ Hai 10/07/2017 , 19:30 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cho biết nước này ở trạng thái đề phòng cao do tin tình báo thu thập cho thấy IS muốn lập căn cứ ở Đông Nam Á. 

Lực lượng an ninh Malaysia ở thủ đô Kuala Lumpur. Ảnh: AFP
 
"Những chuyện xảy ra ở Trung Đông tác động trực tiếp đến nơi này. Hôm 9/7, Iraq tuyên bố không còn các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở hai thành trì cuối cùng của chúng là Mosul và Raqqa", CNA dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein tuyên bố hôm nay. 
 
Ông Hishammuddin nói các thông tin tình báo cho thấy những tay súng nước ngoài của IS trốn khỏi Trung Đông đang có kế hoạch chuyển căn cứ sang Đông Nam Á. Malaysia ở trạng thái đề phòng cao vì điều này.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia khẳng định IS là kẻ thù số một của chính phủ. "Câu hỏi đặt ra là các tay súng IS trốn thoát đã đi đâu? Đây là điều chúng ta cần theo dõi", Hishammuddin nói và cho biết ông sẽ tới Arab Saudi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain trong tuần này để nắm bắt những thông tin tình báo mới nhất về IS. 
 
"IS từng tuyên bố chúng muốn thiết lập những trụ sở ở Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines. Các nước Đông Nam Á cần nghiêm túc xem xét việc này", Hishammuddin cho biết. 
 
Malaysia đã tăng cường an ninh tại các cửa khẩu ở biên giới, đặc biệt là dọc bờ biển phía đông. Quân đội Malaysia cũng đã tăng cường lực lượng, khí tài tới biển Sulu, gần với Marawi, nơi Philippines đang tấn công các phiến quân thân IS. 
 
Khu vực biển Sulu giữa Malaysia và Philippines. Đồ họa: BBC.

 

Theo CNA

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất