| Hotline: 0983.970.780

Mời người lạ mặt và lái xe để làm rõ 'tiền cổng' 500 nghìn đồng

Chủ Nhật 26/05/2024 , 21:42 (GMT+7)

Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Kim Thành đã triệu tập người đàn ông đòi thu 'tiền cổng' vào cửa khẩu và chờ phía lái xe về Việt Nam để làm rõ vụ việc.

Ông Trần Việt Cường, nhân viên Công ty Hường Vi (trụ sở tại thành phố Lào Cai) là người đàn ông trong clip dài hơn 30 giây xôn xao dư luận. Ảnh cắt clip.

Ông Trần Việt Cường, nhân viên Công ty Hường Vi (trụ sở tại thành phố Lào Cai) là người đàn ông trong clip dài hơn 30 giây xôn xao dư luận. Ảnh cắt clip.

Chiều 26/5, Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Kim Thành (Đồn Biên phòng cửa khẩu Lào Cai) cho biết, trạm đã triệu tập người đàn ông xuất hiện trong video clip yêu cầu lái xe chở nông sản xuất khẩu nộp "tiền cổng" 500 nghìn đồng, gây xôn xao dư luận.

Theo đó, người đàn ông xuất hiện trong clip được xác định là ông Trần Việt Cường, nhân viên Công ty Hường Vi (trụ sở tại thành phố Lào Cai). Công ty này làm dịch vụ hỗ trợ thủ tục thông quan hàng hóa cho các doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc với Bộ đội biên phòng Lào Cai, ông Trần Việt Cường cho rằng, khoản tiền 500 nghìn đồng là chi phí do công ty có hàng xuất khẩu trả cho Công ty Hường Vi để làm thủ tục thông quan hàng hóa tại cửa khẩu.

Vụ việc xảy ra lúc lái xe chở hàng xuất khẩu đã vào vào khu vực chờ, chuẩn bị qua cầu biên giới để chuyển hàng hóa sang Hà Khẩu (Trung Quốc). Tuy nhiên, do lái xe chưa nộp khoản tiền mà 2 bên đã thỏa thuận nên xảy ra tranh cãi.

Trạm Biên phòng cửa khẩu Kim Thành cũng tiếp tục mời phía lái xe, đang trên đường từ Trung Quốc về Việt Nam để xác minh rõ khoản thu 500 nghìn đồng có phải là thỏa thuận giữa 2 công ty hay là khoản thu phát sinh giữa lái xe và ông Trần Việt Cường...

Trước đó, clip dài hơn 30 giây về người đàn ông lạ mặt đòi thu tiền cổng vào Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai) gây xôn xao dư luận, mạng xã hội.

Hàng chục nghìn lượt xem clip đã có nhiều bình luận không đồng tình với cách hành xử của người đàn ông lạ mặt này. Theo nội dung đoạn clip, người đàn ông đã yêu cầu tài xế container đóng 'tiền cổng' vào cửa khẩu mà không cung cấp hóa đơn hay biên lai để thu số tiền này. Lái xe đã không đồng ý đóng tiền cổng tới 500 nghìn đồng mà không có giấy tờ, hay phiếu thu...

Mặc dù, tài xế này trình bày đã đóng tiền vào bãi nhưng người đàn ông không chấp nhận và cho rằng tiền cổng vào cửa khẩu không liên quan gì tiền bãi và không có biên lai. "Đóng cho tôi, xe nào cũng mất không phải xe ông đâu", người đàn ông này nói.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ẩn họa từ việc người dân lấn đường để phơi thóc

Nhiều tuyến đường bị người dân chiếm dụng để làm nơi phơi thóc. Tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm