| Hotline: 0983.970.780

Mỗi xã 1 - 2 dự án phát triển nông nghiệp hàng hóa

Thứ Tư 11/06/2014 , 08:05 (GMT+7)

Trong Chương trình công tác năm 2014 của Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã đặt ra nội dung mỗi xã nên có từ 1 - 2 dự án SX nông nghiệp hàng hóa.

Trước hết nên tập trung vào những ngành hàng, sản phẩm mà địa phương đang SX, có lợi thế cạnh tranh và gắn liền với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng và nhân rộng các mô hình phát triển SX của địa phương mình.

Song song với SX, việc xây dựng công trình cơ sở hạ tầng trong năm 2014 sẽ hướng đến những dạng hạ tầng thiết yếu cấp xã, thôn, bản mà công trình đó gắn trực tiếp với phát triển SX, nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân.

Đối với các xã chỉ đạo điểm của mỗi địa phương sẽ được ưu tiên hỗ trợ nguồn vốn để đạt được nhiều tiêu chí, giúp sớm đạt chuẩn vào năm 2015. Trên phạm vi toàn quốc, phấn đấu đến hết năm 2014 sẽ có 600 - 700 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.