| Hotline: 0983.970.780

Mỹ cắt 285 triệu USD đóng góp cho LHQ

Thứ Ba 26/12/2017 , 08:34 (GMT+7)

Ngày 25/12, AFP đưa tin phái đoàn Mỹ tại LHQ đã tuyên bố sẽ cắt khoản đóng góp 285 triệu USD vào ngân sách tài chính của Liên Hợp Quốc 2 năm 2018-2019.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, Nikki Haley cho biết, đây là “một bước đi lớn đúng hướng” đối với nước Mỹ. Theo bà Haley, sự thiếu hiệu quả và chi tiêu quá mức ở Liên Hợp Quốc là vấn đề “ai cũng biết”, chính vì vậy, cần có sự tiết kiệm chi tiêu.

“Chúng tôi sẽ không để cho sự hào phóng của người dân Mỹ bị lợi dụng, cũng như không để sự thiếu kiểm soát tồn tại”-bà Haley tuyên bố.

Theo AFP, Liên Hợp Quốc đã thông qua ngân sách hoạt động năm 2018-2019 là 5,396 tỉ USD. Mỹ là nước đóng góp nhiều nhất cho ngân sách hoạt động của Liên Hợp Quốc, vào khoảng 22%. Ngân sách hoạt động của Liên Hợp Quốc tách biệt với ngân sách cho các hoạt động gìn giữ hoà bình trên thế giới, vốn tốn kém hơn. Như trong năm 2017, khoản này của Liên Hợp Quốc lên đến 7,8 tỉ USD.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất