| Hotline: 0983.970.780

Nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo tập huấn khuyến nông

Thứ Năm 04/06/2020 , 15:03 (GMT+7)

Chiều 4/6, tại Hà Nội, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức tập huấn "Hướng dẫn tổ chức đào tạo huấn luyện khuyến nông năm 2020".

100 học viên của Trung tâm Khuyến nông ở 30 tỉnh, thành phía Bắc, từ Quảng Trị trở ra đã tham dự lớp tập huấn.

Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức về đổi mới các hoạt động đào tạo chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong nông nghiệp và hướng dẫn tổ chức triển khai nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo tập huấn khuyến nông.

Một trong những nội dung đổi mới mà lớp tập huấn hướng đến là tư vấn tại hiện trường. Theo đó, các chuyên gia và học viên đã cùng chia sẻ, trao đổi, giải quyết các vấn đề gặp phải trong sản xuất ngay tại hiện trường.

100 học viên từ 30 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra học tập về đào tạo chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong nông nghiệp. Ảnh: Tùng Đinh.

100 học viên từ 30 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra học tập về đào tạo chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong nông nghiệp. Ảnh: Tùng Đinh.

Theo kế hoạch, lớp sẽ tập trung đào tạo cho các học viên 5 chuyên đề. Đầu tiên là công tác quản lý đào tạo huấn luyện khuyến nông, thứ hai là hướng dẫn triển khai kế hoạch đào tạo huấn luyện khuyến nông 2020 (khung chương trình, các phương pháp thực hiện).

Thứ ba là hướng dẫn công tác tài chính đào tạo huấn luyện khuyến nông 2020. Thứ tư là đào tạo về phương pháp tư vấn trên đồng ruộng FCV (hướng dẫn triển khai các lớp thí điểm) .

Chuyên đề cuối cùng là về phương pháp tổ chức các lớp đào tạo khuyến nông.

Trong lớp học này, trước tiên, giảng viên sẽ cung cấp cho các học viên nội dung liên quan thông qua thuyết trình và sử dụng những hình ảnh, số liệu để minh họa thông qua bài trình bày bằng Powerpoints.

Cùng với đó là phần hỏi đáp, trong quá trình trình bày giảng viên sẽ đưa ra các câu hỏi cho các học viên để kiểm tra và xác nhận những gì học viên tiếp thu được. Bên cạnh đó học viên cũng đưa ra các câu hỏi cho giảng viên về những vấn đề liên quan để được giải đáp nhằm hiểu rõ nội dung...

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất