| Hotline: 0983.970.780

Nặng lòng mùa dịch

Thứ Ba 14/04/2020 , 09:13 (GMT+7)

Em trai cháu hư hỏng, ăn chịu tứ tung. Mẹ bán đất trả nợ rồi đi đâu không ai biết. Cháu muốn mặc kệ mà lòng bứt rứt quá cô, chỉ vì mẹ thôi cô.

Cô Dạ Hương kính!

Ba mẹ cháu có hai người con thôi, sinh theo tiêu chuẩn công chức, thêm nữa thì sẽ bị kỷ luật. Nhờ vậy chứ không thì mẹ cháu đẻ nữa, cháu là chị đầu, chắc chết luôn.

Nói vậy chắc cô đủ biết, cháu ngán em như thế nào. Mẹ cháu nghĩ, nó là con trai, con trai út nữa nên đội nó trên đầu từ khi mới đẻ cho tới bây giờ. Hồi đó ba còn đi làm, nhà cửa vườn tược đất đai nội để lại, mẹ về hưu non sớm, thu nhập thấp đi cũng không hề hấn gì.

Mẹ nghỉ việc, vẫn thuê người làm, chủ yếu để hầu thằng quý tử đó. Cháu học xong đại học, cháu ở lại thành phố, thân cháu cháu tự lo, rồi ba mất, mẹ với con trai út, bắt đầu rắc rối cô ơi.

Không biết mẹ cháu sống kiểu gì mà hai mẹ con, lương hưu của mẹ, tiền ba để lại, tiền tuất của ba, chưa gì đã hết sạch. Mấy dì mấy cậu nói mẹ cho vay mất. Bên nội thấy mẹ sống kiểu đó cũng không tới lui. Rồi mẹ đẽo đất bán, bán dần dần.

Cháu chán cảnh vợ chồng hục hặc của mẹ, cháu không ưng ai cả. Làm bạn với nhau chứ hôn nhân thì không. Hầu như cháu chỉ về mẹ có hai lần trong năm, giỗ ba và Tết. Bây giờ hai chị em cháu không nói chuyện với nhau được nữa, vì nó là đứa thất học, hết lớp 12 rồi thôi.

Không trung cấp không cao đẳng, bây giờ lấy gì xin việc mà đã vậy thì lấy gì ăn, đúng không cô? Nó ăn bám mẹ, mà mẹ thì vẫn cứ cung phụng, ăn ngon, cà phê, thuốc lá,... đều đều.

Mới đây, mấy dì gọi điện nói chủ nợ đến nói chuyện với mấy dì. Nợ gì cô biết không, mẹ hỏi nợ vòng vòng ở quanh nhà, tiệm tạp hóa, vựa gạo, sạp thịt ở chợ cóc gần nhà. Em cháu thì cà phê với thuốc lá chịu. Mẹ đang kêu bán hết đất vườn để trả nợ mà cũng để bỏ xứ đi. Đi đâu với thằng con hư vậy cô?

Cháu đã không về từ sau Tết đến giờ. Ở thành phố, về bà con sợ mình có mầm bệnh. Mà thực sự cũng không muốn về, kỳ thực là như vậy đó cô. Dì và cậu nói mẹ đã bán xong và đi rồi, không ai biết đi đâu. Cháu muốn mặc kệ mà lòng bứt rứt quá cô, chỉ bứt rứt vì mẹ thôi cô.

----------------------

Cháu thân mến!

Nghe có vẻ thê thảm quá cháu nhỉ? Người ta nói miệng ăn núi lở, quả không sai. Mẹ lương thấp, gói gém cho mẹ còn thiếu, huống chi nuôi thêm một đứa lưng dài vai rộng ăn no lại nằm. Không gì có thể cứu vãn được mẹ cháu một khi cậu quý tử ấy không thay đổi.

Đúng, làm sao thay đổi được một con người giờ chỉ có bằng THPT trong tay. Thời đại điện tử, có bằng đại học rồi mà kém IT, sẽ rất ậm ạch khi đi làm, bất cứ việc gì, huống chi đứng ở bên lề phì phèo cà phê, thuốc lá?

Cô nghĩ cháu bỏ mặc mẹ sẽ không khiến cháu yên. Nhưng dịch bệnh đang là lý do chính đáng. Đã đến mức bán nhà bán đất để đi rồi thì mẹ giống như con thuyền mắc cạn, không đi xa lắm đâu. Có thể nào nhờ cậu và dì liên lạc với mẹ không?

Kẻo mất dấu, mẹ và con gái, không biết mẹ đi đâu ở đâu, đó là nỗi bất hạnh nhất mà cháu sẽ ngấm. Đành rằng đứa em trai hư là cục nợ, nhưng mẹ đang già, mẹ đang bế tắc, bỏ mặc như thế rất không nên.

Nếu mẹ đi thuê nhà, cô nghĩ, ít nhất cháu cũng nên trả cho mẹ tiền thuê nhà. Đừng nghĩ đến đứa em sống chung với mẹ. Nó là tai ách của cả mẹ cháu và cháu nữa, có ghét mấy cũng không thoát được đâu. Mẹ có một chỗ ở thuê, tiền nhà cháu lo, xong, mẹ có lương, mẹ không gói được, sau hẵng biết.

Rất có thể sẽ nợ nần vòng quanh đó, chỗ mới, gạo thịt, tạp hóa, cà phê, thuốc lá…Rồi sẽ trốn đi, thuê chỗ khác. Cháu hãy chuẩn bị tinh thần như vậy đi. Cho đến hết đời mẹ. Khi ấy, cháu sẽ biết lòng mình ra sao với đứa em lằng nhằng ấy, bỏ hay ôm thì tùy, không ai bắt buộc được cháu nữa.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất