| Hotline: 0983.970.780

Ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu trị giá hơn 500 tỷ USD

Thứ Bảy 23/11/2019 , 13:15 (GMT+7)

Vẻ đẹp là một khái niệm luôn thay đổi. Ngành công nghiệp mỹ phẩm luôn phải cập nhật những thống kê mới nhất về ngành làm đẹp và những xu hướng mới nhất.

Ảnh minh họa.

Nhìn lại toàn diện số thống kê ngành làm đẹp, các nhà đầu tư vô cùng phấn khởi vì kết quả kinh doanh năm 2019 chỉ tăng hơn chứ không hề giảm.

Doanh thu bán hàng trong phân khúc trang điểm tăng 1%, doanh thu bán hàng 2018 đạt 8,1 tỷ USD.

Ngành công nghiệp làm đẹp phát triển nhanh chóng và năng động, các sản phẩm và dịch vụ mới xuất hiện trên thị trường hàng ngày. Cho dù bạn đang có kế hoạch phát triển sản phẩm để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp làm đẹp hay bạn chỉ là người tiêu dùng tìm hiểu thêm về ngành mỹ phẩm, những thống kê này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và hiểu thêm những cái mới trong thế giới làm đẹp.

Top ten thống kê ngành công nghiệp làm đẹp cần nhớ:

Ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu trị giá hơn 500 tỷ USD, riêng thị trường Mỹ chiếm 93,5 tỷ vào năm 2019; thị trường chăm sóc da toàn cầu trị giá gần 135 tỷ USD; có gần 1 triệu nhân viên trong các phân khúc dịch vụ của ngành mỹ phẩm;

21% đang mua đồ trang điểm hữu cơ; gần 40% người trưởng thành quan tâm đến các sản phẩm mỹ phẩm trung tính giới tính; 88% người tiêu dùng sẽ trung thành hơn với một thương hiệu có hoạt động có trách nhiệm với xã hội; 82% phụ nữ tin rằng phương tiện truyền thông xã hội thúc đẩy xu hướng.

Vậy ngành công nghiệp mỹ phẩm lớn đến mức nào?

Theo số liệu Reuters Plus tìm hiểu thì ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu trị giá hơn 500 tỷ USD. Riêng ngành công nghiệp mỹ phẩm đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết với giá trị thị trường ước tính gần 805 tỷ đô la vào năm 2023. Dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 7,14% từ năm 2018 đến năm 2023.

Tốc độ tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm toàn cầu năm 2009 là thấp nhất. Điều đó cho thấy, ngay cả ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng bị ảnh hưởng trong cuộc suy thoái toàn cầu năm 2009, nhưng không nhiều như các ngành khác. Các chuyên gia coi ngành công nghiệp làm đẹp là một trong số ít các ngành công nghiệp chống suy thoái kinh tế.

Riêng tại Mỹ, ngành công nghiệp mỹ phẩm trị giá 93,5 tỷ USD tại thị trường Mỹ năm 2019 (theo nhóm nghiên cứu thị trường NPD-Statista). Nhóm này cũng cho biết, mức tăng 74,7 tỷ USD so với năm trước.

Theo khảo sát của tờ Bưu điện New York, mỗi phụ nữ ở Mỹ chi bình quân khoảng 3.000 USD cho mỹ phẩm hàng năm. Điều này có nghĩa là khoảng 225,360 USD trong suốt cuộc đời của họ. Mặt khác, nam giới chi trung bình 2.928 USD mỗi năm cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Dự kiến ​​sẽ có sự tăng trưởng trong danh mục này khi số lượng người tiêu dùng không ngừng tăng lên. Trên thực tế, thống kê của ngành làm đẹp cho thấy chỉ riêng năm 2018, số lượng người tiêu dùng sử dụng trang điểm đạt 67%.

Chỉ riêng thị trường nước hoa toàn cầu đã trị giá 38,8 tỷ USD. Sản phẩm chăm sóc cá nhân dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 4,5% cho đến năm 2020 (Nghiên cứu thị trường Zion). Việc bán các sản phẩm chăm sóc cá nhân, hoặc đồ dùng vệ sinh, đang phát triển và dự kiến sẽ đạt 500 tỷ đô la vào năm 2020. Có gần 1 triệu nhân viên trong các phân khúc dịch vụ của ngành mỹ phẩm.

Cũng theo thống kê tăng trưởng của ngành công nghiệp làm đẹp, số lượng nhân viên trong phân khúc dịch vụ dự kiến sẽ tăng 10% cho thợ cắt tóc, làm tóc, chuyên gia thẩm mỹ và gần 22% cho các nhà trị liệu massage vào năm 2024. Các nhà cung cấp dịch vụ tạo ra 5-15% doanh thu từ việc bán sản phẩm. Các tiệm làm tóc và tiệm hớt tóc chủ yếu dựa vào việc bán các sản phẩm mỹ phẩm để kiếm lợi nhuận.

Thị trường chăm sóc da toàn cầu trị giá gần 135 tỷ đô la trong năm 2018, đây là mức tăng gần 60% trong mười năm qua. Các sản phẩm mỹ phẩm dành cho da bán chạy nhất là sữa rửa mặt, tạo ra doanh thu xấp xỉ 1,5 tỷ USD.

Chăm sóc da chiếm 60% tổng lợi nhuận trong ngành làm đẹp. Do nhận thức được nâng cao về tầm quan trọng của chăm sóc da và số lượng đàn ông mua sản phẩm chăm sóc da ngày càng tăng, phân khúc thị trường này tiếp tục phát triển. Năm 2019 doanh số chăm sóc da tăng 5% so năm trước. Các sản phẩm chống lão hóa và làm đẹp tự nhiên là những đóng góp lớn nhất cho sự tăng trưởng trong doanh số sản phẩm chăm sóc da.

Bạn có cân nhắc gì khi định mua một món hàng mỹ phẩm không? Và sau khi biết thông tin này, bạn có định đầu tư kinh doanh ngành hàng đang ngày một phát triển trong xã hội ngày nay không?

(Kiến thức gia đình số 47)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm