| Hotline: 0983.970.780

Nghêu Việt Nam gây bất ngờ tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022

Thứ Năm 28/04/2022 , 18:39 (GMT+7)

Nghêu Việt Nam trưng bày tại Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu 2022 ở Barcelona, Tây Ban Nha những ngày qua thực sự tạo ấn tượng bất ngờ với đối tác nước ngoài.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần XNK Thuỷ sản Bến Tre giới thiệu sản phẩm nghêu với người mua hàng đến từ Italia.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần XNK Thuỷ sản Bến Tre giới thiệu sản phẩm nghêu với người mua hàng đến từ Italia.

Tham gia Hội chợ triển lãm Thủy sản toàn cầu là hoạt động trong nằm trong khuôn khổ hợp phần xúc tiến kinh doanh và phát triển thị trường của Dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu, tre ở Việt Nam (SCBV)” do Liên minh châu Âu tài trợ, Oxfam Việt Nam phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Tham gia Hội chợ lần này có 3 doanh nghiệp đầu ngành thủy sản Việt Nam gồm: Công ty Cổ phần Thuỷ sản Gò Đàng (GODACO), Công ty Cổ phần Thuỷ sản Bến Tre (BESEACO) và Công ty Cổ phần XNK Thuỷ sản Bến Tre (AQUATEX).

Trong đó, điểm nhấn gân ấn tượng nhất là gian hàng trưng bày sản phẩm nghêu Việt Nam tại Hall 4B501 được thiết kế nổi bật, thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà nhập khẩu, phân phối nghêu đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Tính đến ngày 28/4, sau 2 ngày tham gia triển lãm, gian hàng nghêu của Việt Nam đã có gần 100 nhà nhập khẩu, phân phối tới thăm quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác. Các đối tác chủ yếu đến từ Tây Ban Nha, Italia, Pháp, Mỹ, Bồ Đào Nha, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, UAE, Hàn Quốc, Ai Cập, Israel, Séc, Đan Mạch….

Một số nhà mua hàng châu Âu chia sẻ, bản thân họ rất bất ngờ và không hề hay biết rằng, các doanh nghiệp GODACO, AQUATEX, BESEACO của Việt Nam có thể xuất khẩu trực tiếp được sản phẩm nghêu và thủy sản sang thị trường EU, bởi 20 năm nay họ đều phải mua sản phẩm nghêu của Việt Nam qua công ty trung gian. Vì vậy, các đối tác quốc tế cảm thấy rất may mắn khi được kết nối trực tiếp với các nhà sản xuất thủy sản của Việt Nam ngay giữa lòng châu Âu.

Đại diện Công ty Cổ phần Thuỷ sản Gò Đàng (GODACO) tiếp đón đoàn khách đến từ Bồ Đào Nha.

Đại diện Công ty Cổ phần Thuỷ sản Gò Đàng (GODACO) tiếp đón đoàn khách đến từ Bồ Đào Nha.

Tại hội chợ, nhiều thoả thuận mua bán đã được ký kết ngay tại gian hàng triển lãm, đây là tín hiệu đáng mừng để mở rộng thị trường nghêu Việt Nam sang châu Âu thời gian tới, sau thời gian dài gặp nhiều khó khăn trong xuất khẩu do đại dịch Covid-19.

Nghêu vùng ven biển 3 tỉnh Bến Tre, Trà Vinh và Tiền Giang của Việt Nam đang có ưu thế rất lớn về uy tín, chất lượng,  đặc biệt nghêu ở Bến Tre đã được cấp chứng nhận quốc tế MSC.

Hiện nay, nghêu thịt tại các tỉnh này được đánh giá cao về hương vị, dinh dưỡng, có ruột trắng, thịt dày và là sản phẩm được yêu thích tại nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Châu Âu hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất, chiếm hơn 70% tổng sản lượng xuất khẩu nghêu của Việt Nam, tiếp theo sau là Mỹ, Singapore và Nhật Bản.

Xem thêm
Vùng thủy sản trù phú ở 'tọa độ lửa'

QUẢNG BÌNH Khi cầu Gianh nối liền hai bờ sông thay cho những chuyến phà, bà con xã Bắc Trạch tiến ra vùng 'tọa độ lửa' năm nào, biến những hố bom thành vùng nuôi thủy sản.

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối nhiều ngày, ngư dân khốn đốn

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối khiến ngư dân như ngồi trên đống lửa. Nhiều chủ tàu cập cảng tại Quảng Trị rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.