| Hotline: 0983.970.780

Người dân làm gì khi gặp vấn đề sức khỏe trong khu phong tỏa?

Thứ Ba 06/07/2021 , 07:22 (GMT+7)

TP.HCM Người dân khu phong tỏa gặp vấn đề sức khỏe cần cấp cứu, gọi 115 để Trung tâm Cấp cứu TP.HCM điều phối xe, ê kíp đến sơ cấp cứu, chuyển viện nếu cần.

TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM và Chỉ thị 16 tại một số khu vực, việc đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và cấp cứu cho người dân từ các khu vực bị phong tỏa đến các bệnh viện, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo cấp cứu kịp thời cho người bệnh trở nên cấp bách.

Trước thực tế đó, trong văn bản khẩn gửi các cơ sở y tế chiều 5/7, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng đề nghị người dân có vấn đề sức khỏe cần được cấp cứu gọi "115" để được Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM điều phối xe cấp cứu và kíp cấp cứu đến sơ cứu, chuyển viện nếu cần.

Trường hợp người dân có nhu cầu khám chữa bệnh, không phải cấp cứu như khám thai, chạy thận nhân tạo, hóa trị, xạ trị... cũng gọi "115" để Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM điều phối xe đủ điều kiện vận chuyển người cách ly đến bệnh viện.

Ông Tăng Chí Thượng yêu cầu các bệnh viện tiếp nhận, khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh đến từ các khu vực phong tỏa thực hiện theo quy trình tiếp nhận bệnh nhân thuộc nhóm có yếu tố dịch tễ.

Theo ông Thượng, Thành phố không để xảy ra trường hợp người bệnh ở các khu vực phong tỏa không được điều trị, cấp cứu kịp thời hoặc bị gián đoạn chăm sóc đối với các bệnh lý mạn tính cần theo dõi thường xuyên, định kỳ.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, tính đến 10 giờ ngày 5/7, TP.HCM có tổng cộng 738 điểm phong tỏa.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.