| Hotline: 0983.970.780

Người đàn ông Trung Quốc bị cấm ăn buffet vì tội...ăn quá nhiều

Thứ Sáu 19/11/2021 , 09:43 (GMT+7)

Một người đàn ông tên Kang đã livestream than thở trên mạng vì đã bị một chủ nhà hàng buffet cho vào danh sách đen và cấm bén mảng chỉ vì tội ăn khỏe quá.

Món thịt chân giò là một trong những 'thứ khoái khẩu' của Mr Kang. Ảnh: BBC

Món thịt chân giò là một trong những "thứ khoái khẩu" của Mr Kang. Ảnh: BBC

Theo đó, người đàn ông chỉ được cộng đồng mạng biết đến với cái tên Mr Kang sau khi phát trực tuyến “những lời muốn nói” của mình đã chia sẻ với đài truyền hình địa phương tỉnh Hồ Nam rằng anh ta đã bị chủ nhà hàng buffet chuyên về các món nướng BBQ hải sản có tên Handadi ở thành phố Trường Sa cấm cửa sau một buổi đến dùng bữa chỉ vì mình ăn quá nhiều.

Trong khi đó, phía chủ nhà hàng thì cho biết, vị nam thực khách này đã xơi hết 1,5kg thịt chân giò trong lần đến nhà hàng đầu tiên và lần tiếp sau đó thì đã ăn hết khoảng từ 3,5kg đến 4kg tôm.

Anh Kang cho biết, nhà hàng buffet đã "phân biệt đối xử" với những người có thể ăn được nhiều.

"Tôi có thể ăn nhiều – liệu đó có phải là tội lỗi hay không?", anh Kang nói và cho biết thêm rằng mình không hề lãng phí bất kỳ loại thức ăn nào.

Nhưng chủ nhà hàng thì chia sẻ với phóng viên rằng: "Mỗi lần anh ta đến đây, tôi mất đứt vài trăm nhân dân tệ (1 nhân dân tệ tương đương 0,16 đô la Mỹ)", đồng thời cho hay: "Ngay cả khi hắn uống sữa đậu nành, hắn cũng làm một lèo được 20 hoặc 30 chai. Còn khi nó ăn thịt chân giò lợn thì hết cả khay, trong khi với món tôm, thông thường người ta dùng kẹp để gắp, còn anh ta dồn hết về phía mình"…

Chủ nhà hàng hiện đã dán lệnh cấm tất cả thực khách đến ăn không được livestream tại chỗ, sau khi câu chuyện của Mr Kang phát đi trên mạng xã hội Trung Quốc và ngay lập tức đã thu hút hơn 250 triệu lượt xem trên mạng Weibo, với nhiều luồng ý kiến ​​khác nhau.

Một số người dùng thì nói rằng, chủ nhà hàng buffet không nên cho thực khách đến ăn uống thoải mái nếu họ cảm thấy không đủ khả năng chi trả, trong khi những người khác lại cảm thấy hối tiếc cho chủ nhà hàng.

Khổ chủ Mr Kang chia sẻ với đài truyền hình Hồ Nam. Ảnh: Weibo

Khổ chủ Mr Kang chia sẻ với đài truyền hình Hồ Nam. Ảnh: Weibo

Trước đó, vào năm ngoái chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu triển khai chính sách kiểm soát hành vi trên mạng xã hội của những người có ảnh hưởng về món ăn, đồ uống và những video dạng cổ vũ kiểu kém duyên như trên có thể bị cấm hoàn toàn ở nước này.

Chính sách trên được đưa ra sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi người dân Trung Quốc "chống lãng phí thực phẩm" trong bối cảnh lo ngại về tình trạng thiếu lương thực ngày càng gia tăng.

Tờ New York Times có lần dẫn lại lời ông Tập úy lạo dân chúng: “Hãy nuôi dưỡng thói quen tiết kiệm và thúc đẩy một môi trường xã hội- nơi mà việc lãng phí là điều đáng xấu hổ và tiết kiệm là điều đáng hoan nghênh”.

(BBC)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.