| Hotline: 0983.970.780

Người hâm mộ Trung Quốc thất vọng sau trận thua đậm Nhật Bản

Thứ Hai 09/09/2024 , 09:33 (GMT+7)

Dư âm trận cầu đáng quên vẫn ám ảnh người hâm mộ Trung Quốc khi các làn sóng chỉ trích nhắm vào thày trò HLV Ivankovic chưa hề hạ nhiệt trước lượt trận tiếp theo.

HLV Branko Ivankovic gặp nhiều áp lực sau trận thua Nhật Bản. Ảnh: Xinhua

HLV Branko Ivankovic gặp nhiều áp lực sau trận thua Nhật Bản. Ảnh: Xinhua

Trận đấu vòng loại thứ 3 tranh suất World Cup 2026 của khu vực châu Á giữa Nhật Bản và Trung Quốc để lại dư âm không mấy dễ chịu cho HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc Branko Ivankovic. Kết thúc trận, Nhật Bản thắng 7-0 Trung Quốc và làn sóng chỉ trích ông Branko Ivankovic cùng các cầu thủ Trung Quốc từ người hâm mộ bóng đá nước này đang ngày một lớn.

Nhiều tờ báo tại châu Á thông tin rằng, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc không chấp nhận trận thua bạc nhược như vậy. Cũng như tỉ số thua 0-7 là đáng xấu hổ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tại một giải đấu chính thức, đội tuyển Trung Quốc để thua với tỉ số đậm như vậy. Trên bảng xếp hạng của FIFA, Nhật Bản có vị trí 17 còn Trung Quốc ở vị trí 71.

HLV Branko Ivankovic bắt đầu nhận trọng trách HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc từ tháng 3 năm nay. Sau trận đấu với đội tuyển Nhật Bản hôm 5/9, ông Ivankovic cho rằng đây là một trong những thời khắc khó khăn nhất sự nghiệp. Ông Branko Ivankovic chia sẻ đội tuyển Trung Quốc đã chuẩn bị để có phương án phòng ngự, hạn chế các pha tấn công của cầu thủ Nhật Bản nhưng việc liên tiếp để đối phương ghi bàn khiến đã đội hình bị “vỡ trận”.

Vòng loại thứ 3 của khu vực châu Á tranh suất World Cup 2026 có 18 đội (được chia vào 3 bảng, mỗi bảng có 6 đội).

Nhật Bản và Trung Quốc nằm ở bảng C cùng các đội Indonesia, Saudi Arab, Bahrain và Australia. Các đội thi đấu lượt đi, lượt về (tổng 10 trận) nhằm tìm 2 đội có kết quả cao nhất tại mỗi bảng để nhận suất trực tiếp tới World Cup 2026. Lượt trận tiếp theo sẽ được tổ chức ngày 10/9.

Xem thêm
Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, khắc phục hậu quả bão số 3.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.