| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Trung Quốc sa thải HLV Aleksandar Jankovic

Chủ Nhật 25/02/2024 , 07:42 (GMT+7)

Với thành tích bết bát tại Asian Cup 2023, HLV Aleksandar Jankovic đã chính thức nhận trát sa thải đến từ LĐBĐ Trung Quốc.

HLV Aleksandar Jankovic rời tuyển Trung Quốc. 

HLV Aleksandar Jankovic rời tuyển Trung Quốc. 

Đội tuyển Trung Quốc vừa có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi ông Branko Ivankovic - cựu HLV đội tuyển Oman sẽ lên thay chiến lược gia Aleksandar Jankovic.

LĐBĐ Trung Quốc cảm thấy không hài lòng với thành tích của đội tuyển dưới thời HLV Aleksandar Jankovic. Tại Asian Cup 2023 vừa diễn ra, đội bóng này bị loại ngay từ vòng bảng. Thậm chí, sau gần 50 năm, Trung Quốc mới không thể có được bàn thắng nào tại Cúp Châu Á. 

Chiến lược gia người Serbia, Aleksandar Jankovic lên nắm quyền từ năm 2022, thay thế HLV tạm quyền Li Xiaopeng. Ông không thể giúp đội tuyển quốc gia Trung Quốc đá khởi sắc và nhận về thành tích là thắng 5, hoà 5 và thua 8 trận trong 18 trận đầu tiên nắm quyền. 

Ông Branko Ivankovic là người thay thế. 

Ông Branko Ivankovic là người thay thế. 

Người được LĐBĐ Trung Quốc lựa chọn là HLV người Croatia, Branko Ivankovic. Ông hiện tại đã 69 tuổi và từng có thời gian dẫn dắt nhiều đội bóng như Hannover 96, Dinamo Zagreb hay đội tuyển Iran. Ngoài ra, ông từng có thời gian làm việc tại Trung Quốc Trung Quốc khi dẫn dắt CLB Shandong Luneng từ năm 2009 đến năm 2011.

HLV Branko Ivankovic sẽ nhận mức lương 2 triệu USD mỗi năm khi làm việc ở đất nước tỷ dân. Nhiệm vụ của ông là giúp đội bóng này giành quyền tham dự World Cup 2026.

>>> Xem thêm: Arsenal vs Newcastle United: Tình thế trái ngược

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.