| Hotline: 0983.970.780

“Người vợ ma” về quê

Thứ Tư 09/04/2008 , 07:00 (GMT+7)

Tới đây, vở diễn "Người vợ ma" có chuyến lưu diễn phục phụ bà con tại nhiều tỉnh ở Tây Nam Bộ. Nhiều diễn viên trong "Người vợ ma" được yêu mến như: Bảo Quốc, Trương Minh Quốc Thái, Thái Hòa, Văn Ruy... Đạo diễn NSƯT Hồng Vân tiết lộ với NNVN:

NSƯT Hồng Vân
Vở “Người vợ ma” là vở kịch “nóng” nhất của đoàn kịch Phú Nhuận trong 2 năm qua. Đây là vở kịch có số lượng suất diễn nhiều nhất (200 suất) và đến nay mỗi lần đưa ra diễn vẫn kín rạp. Đó là những lý do chúng tôi tự tin khi quyết định đưa “Người vợ ma” đi lưu diễn. Khán giả miền Tây khi đi xem cải lương, kịch thường chú ý đến “sao”. Chưa biết hay dở, cứ có tên “sao” là mua vé. Ê kíp diễn “Người vợ ma” thì chẳng có ngôi sao nào ngoài anh Bảo Quốc...

Vậy chị kì vọng gì khi đưa vở đi diễn?

Mình muốn các bạn trẻ của đoàn được thử sức trong môi trường mới, môi trường sân khấu có nhiều tầng lớp khán giả khác nhau. Và nếu “thắng” trong chuyến đi này, tức khán giả miền Tây có nhu cầu xem kịch thì Nhà hát sẽ tính tới phương án tổ chức thêm một ê kíp đi lưu diễn các tỉnh.

Sao chị không đưa “đặc sản miền Nam” để mời khán giả miền Bắc thưởng thức?

Nhiều anh em ngoài Bắc vẫn mời rủ nhưng tôi còn phải cân nhắc thêm. Khác với đoàn kịch Trẻ Hà Nội, họ có thuận lợi là người miền Bắc vào Nam sống rất đông. Kịch Nam bộ muốn được khán giả Bắc hiểu mà hưởng ứng phải sửa lại nhiều ngôn từ mới mong nhận được cảm xúc đồng điệu giữa khán giả và vở diễn.

Xin hỏi chuyện riêng tư một chút. Chị mới nghỉ một thời gian dài sinh con. Khán giả muốn biết, công việc của Hồng Vân năm 2008 có gì mới?

Dự án kịch tiếng Anh cho du khách của đoàn đã được Sở VHTT ủng hộ và chúng tôi đang triển khai. Chương trình này sẽ khai thác các đề tài dân gian Việt Nam, mối quan hệ gia đình Việt Nam xưa và nay. Mỗi vở kịch chỉ từ 20-30 phút. Chúng tôi muốn mượn ngôn ngữ kịch để giúp khách nước ngoài hiểu hơn về Việt Nam. Hai vở đầu tiên được chuyển dịch sang tiếng Anh là “Người ngựa và ngựa người” và “Cái bồ”. Chúng tôi cũng sẽ đưa ra 2 vở kịch mới “Nước mắt người điên” của tác giả Lê Chí Trung, “Đất không cưu mang” của tác giả Bích Ngân. Ngoài ra, cũng đang lên kế hoạch triển khai cho phần 2 của “Người vợ ma”...

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Natrumax Star Football với mục tiêu 'Vì tầm vóc vận động viên Việt Nam'

Trung tâm Natrumax Star Football chuyên đào tạo bóng đá trẻ chuyên nghiệp đi vào hoạt động sẽ góp phần cải thiện tầm vóc vận động viên Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.