| Hotline: 0983.970.780

Nhã Phương với nét duyên trong sáng, một gương mặt triển vọng

Thứ Bảy 03/09/2016 , 09:30 (GMT+7)

Không thờ ơ đứng ngoài dòng chảy thể loại ngôn tình, những nhà làm phim truyền hình nước ta cũng hào hứng thử sức bằng bộ phim “Zippo, mù tạt và em” dài 36 tập. Thật may, khán giả đã nhanh chóng chấp nhận “Zippo, mù tạt và em” bởi sức hấp dẫn.., mà Nhã Phương là một gương mặt nổi bật.

16-57-44_trng-6

 

Chỉ đóng vai Lam thời sinh viên, nhưng ấn tượng của Nhã Phương khá đậm nét trong “Zippo, mù tạt và em”.

Bộ phim “Zippo, mù tạt và em” được xem là một tác phẩm chủ lực của phim truyền hình năm 2016 trên sóng VTV3. Lấy bối cảnh Đà Nẵng đang đà phát triển, lại chủ trương dàn dựng nhiều khung hình lãng mạn, bộ phim “Zippo, mùa tạt và em” muốn phản ánh đời sống giới trẻ đương đại một cách sinh động.

Thế nhưng, kiểu ngôn tình văn chương và kiểu ngôn tình điện ảnh không hề giống nhau. Những người khó tính một chút, xem “Zippo, mù tạt và em” thì thấy hơi nao núng vì thứ tình yêu mang nặng xu hướng trình diễn. Tuy nhiên, mỗi tuần bỏ ra hai buổi tối thứ Tư và thứ Năm để theo dõi “Zippo, mù tạt và em” thì cũng là một nhu cầu giải trí nhẹ nhàng và lành mạnh!

Vai Lam của diễn viên Nhã Phương rất đơn giản. Ngay từ kịch bản đã uốn nắn nhân vật Lam theo mô típ Lọ Lẹm nhà nghèo vượt khó, kiên định đói cho sạch rách cho thơm. Mối tình giữa Lam với Huy và Sơn cũng đầy sắp đặt, đan xen nông nổi và nồng nhiệt, đặc trưng giới trẻ hiện đại.

Phải thừa nhận, vai Lam rất ít cơ hội để phô bày năng lực diễn viên, nhưng cách hóa thân của Nhã Phương chinh phục được công chúng. Diễn viên Nhã Phương có một khuôn mặt trong sáng và một đôi mắt mơ màng, nên nhân vật Lam ngồi bán dưa muối ở chợ hoặc phát tờ rơi ở trung tâm ngoại ngữ, vẫn tạo được thiện cảm nhất định trên màn ảnh.

Cái tên phim “Zippo, mù tạt và em” cũng đánh đố khán giả, đúng kiểu ngôn tình. Nghĩa là, phải lạ và phải sốc, để gây chú ý. Từ một diễn viên thâm niên, đạo diễn Trọng Trinh khởi nghiệp bằng những phim đời thường dung dị như “Mưa dầm ngõ nhỏ”.

 

Nếu so với hai bộ phim mà đạo diễn Trọng Trinh kết hợp với đạo diễn Tiến Huy trước đây là “Cầu vồng tình yêu” và “Tình yêu không hẹn trước”, thì “Zippo, mù tạt và em” tương đối lôi cuốn hơn. Khi quyết định giao vai Lam thời sinh viên cho diễn viên Nhã Phương, thì bộ phim “Zippo, mù tạt và em” ít nhiều đã đánh động được dư luận.

Cái tên phim chỉ hé ra khi nhân vật Lam phát biểu quan niệm: “Đừng quen những cô gái không biết ăn sầu riêng, đừng yêu những chàng trai không biết ăn mù tạt”.

Đến thời điểm hiện nay, vẫn chưa thể khẳng định Nhã Phương là một tài năng điện ảnh. Giải thưởng “Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc 2015” của Cánh Diều Vàng chỉ giống như món quà nghề nghiệp khích lệ đầu đời. Bởi lẽ, hầu hết các vai diễn của Nhã Phương đều đơn sắc, đó là các nhân vật nữ dễ thương, có chút cam chịu, có chút ngọt ngào. Để xác lập một cá tính nghệ thuật, Nhã Phương cần vai diễn gai góc với chuyển biến tâm lý rõ ràng hơn.

Khắt khe thì đòi hỏi vậy, nhưng thực tế có được một gương mặt triển vọng như Nhã Phương cũng không dễ, đối với làng điện ảnh nhiều son phấn ít thành tựu hôm nay. Sau khi Hồng Ánh rút lui, thì màn ảnh Việt thực sự trống vắng nữ diễn viên có thể đảm nhận vai chính một cách mạch lạc.

Vài người mẫu hoặc vài ca sĩ nhón gót qua phim trường, chỉ giống như một cuộc dạo chơi thong dong và nhàn hạ, hòng chứng minh sự háo hức đa năng trong showbiz. Không thể mong chờ thành tựu từ những chân dài vừa hãnh tiến vừa toan tính. Diễn viên Nhã Phương đã xuất hiện đúng lúc, để những nhà làm phim đỡ thấy chạnh lòng khi muốn điểm danh những gương mặt nữ đáng tin cậy.

Nhan sắc Nhã Phương không quá nổi trội về thước tấc và số đo, nhưng có thần thái của một diễn viên. Vừa bước chân vào Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Nhã Phương đã có ngay vai diễn trong “Những thiên thần áo trắng” và vài bộ phim về lứa tuổi học trò. Thế nhưng, chỉ đến phim ngắn “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò” thì nội lực diễn xuất của Nhã Phương mới thực sự hiển lộ. Vai cô gái bán bánh tráng yêu chàng trai bán bánh giò, vừa gần gũi vừa chân thật. Nét duyên của vai diễn ấy, một lần nữa được lặp lại với vai Lam trong “Zippo, mù tạt và em”.

 

Trong vài năm gần đây, hình ảnh Nhã Phương phủ sóng dày đặc trên phim truyền hình, mà quan trọng nhất phải kể đến vai Linh trong bộ phim “Tuổi thanh xuân” hợp tác với Hàn Quốc và vai Yến Phương trong bộ phim “Khúc hát mặt trời” hợp tác với Nhật Bản. Được tham gia cùng ê-kíp làm phim truyền hình theo công nghệ tiên tiến của nước ngoài, vừa là thử thách vừa là may mắn để diễn viên Nhã Phương trang bị bản lĩnh đi xa trên con đường tương lai.

Ngược lại, dường như diễn viên Nhã Phương chưa có cơ duyên với phim chiếu rạp. Hai bộ phim“Cát nóng” và “49 ngày” mà diễn viên Nhã Phương góp mặt đều thất bại về mặt giá trị điện ảnh. Hay nói cách khác, diễn viên Nhã Phương chưa gặp được vai diễn phù hợp và chưa gặp được đạo diễn nhìn ra ưu điểm riêng của cô trong những khoảnh khắc điện ảnh lóe sáng cần thiết! Hay nói cách khác nữa, dể hiểu hơn, Nhã Phương bây giờ là một Hồng Ánh khi chưa có “Đời cát”, “Thung lũng hoang vắng”, “Người đàn bà mộng du” và “Trăng nơi đáy giếng”.

Diễn viên Nhã Phương sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 5 anh chị em ở Đắc Lắc. Tuổi thơ của Nhã Phương cũng không mấy sung túc, với người cha làm giáo viên và người mẹ bán tạp hóa. Từ nương rẫy cà phê bạt ngàn, cô gái Nhã Phương bước chân vào show biz bằng cái duyên thầm của núi đồi Tây Nguyên.

Nhiều năm xuôi ngược chốn đô hội Sài Gòn, nhờ vào thu nhập đóng phim, Nhã Phương cũng đã mua được một căn hộ nhỏ ở quận Tân Phú để sống chung với hai người em. Với độ tuổi 26, được như Nhã Phương đã gọi là thành đạt. Thế nhưng, nếu sớm hài lòng với những gì đang có, Nhã Phương không thể nào so được với những nữ diễn viên thực thụ đã thành danh.

 

Show biz là một thế giới phức tạp. Show biz trong giai đoạn chông chênh mọi tiêu chí nghệ thuật, càng phức tạp hơn. Diễn viên Nhã Phương bộc bạch: “Khuyết điểm lớn nhất của tôi là tình cảm. Tôi luôn coi tình cảm lớn hơn mọi thứ, và tình cảm cũng là động lực để làm việc!”. Nghĩ được vậy cũng đáng mừng, nhưng xem chừng mối quan hệ yêu đương giữa Nhã Phương và Trường Giang lại đang bị cuốn trôi xuôi ngược giữa quá nhiều chiêu trò.

Diễn viên Nhã Phương và diễn viên Trường Giang có sở trường không giống nhau, nhưng đều là gương mặt đang “hot”. Cả hai bắt đầu “phim giả tình thật” khi đóng chung bộ phim “49 ngày”. Từ những úp mở để quảng bá bộ phim, họ công khai hò hẹn khiến công chúng nức lòng nức dạ. Nhã Phương khẳng định “đã yêu diễn viên thì sợ lắm, sợ sẽ... diễn với nhau”, nhưng sự thành thật ở Trường Giang đã chinh phục trái tim cô.

Tuy nhiên, cái khó của Nhã Phương và Trường Giang là làm sao thoát khỏi áp lực phải đong đưa trầm bổng để chiều chuộng thị hiếu rẻ tiền. Cái kiểu nhảy lên mạng nỉ non “anh thích công việc yêu em không lương, và thương em không cần nghỉ phép” cứ na ná như kịch trường lâm ly. Tinh thần hồn nhiên và thẳng thắn của nhân vật Lam trong bộ phim “Zippo, mù tạt và em” chính là thứ mà Nhã Phương cần có, nếu muốn theo đuổi một tình yêu có mùi mù tạt!

(Kiến thức gia đình số 34)

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Lương HLV Kim Sang-sik nhận được ở Việt Nam bao nhiêu?

HLV Kim Sang-sik không nhận mức lương quá cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.