| Hotline: 0983.970.780

Nha Trang sẽ có cầu mới Hòn Rớ nối thành con đường ven biển

Thứ Sáu 24/12/2021 , 16:57 (GMT+7)

Thủ tướng đồng ý cho xây dựng mới cầu Hòn Rớ qua cửa sông Quán Trường, để nối tạo thành con đường ven biển liên tục từ sân bay Cam Ranh tới TP Nha Trang.

Đó một trong những nội dung điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ mới đây quyết định phê duyệt.

Khu vực Hòn Rớ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nhìn từ trên cao. Ảnh: TN.

Khu vực Hòn Rớ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nhìn từ trên cao. Ảnh: TN.

Theo quyết định này của Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh cục bộ quy hoạch tại 3 khu vực cảng Nha Trang và phụ cận, đảo Hòn Tre - Hòn Một, khu vực Hòn Thị thuộc địa giới hành chính phường Vĩnh Nguyên, phường Vĩnh Trường và xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Theo đó, 3 khu vực trên có quy mô tổng diện tích điều chỉnh cục bộ quy hoạch khoảng 1.276,56 ha, chiếm 4,50% diện tích tự nhiên theo quy hoạch chung TP Nha Trang.

Trong đó, chuyển đổi chức năng sử dụng đất từ đất đồi núi 1.162,36 ha, đất chưa sử dụng 14,75 ha, đất mặt nước 24,90 ha, đất khu dịch vụ du lịch 64,3 ha, đất giao thông và công trình đầu mối 10,25 ha thành đất trung tâm đô thị du lịch.

Dự báo dân số tại các khu vực điều chỉnh cục bộ quy hoạch khoảng 7.030 người, tăng 2.130 người so với hiện trạng năm 2019, chiếm 0,34% dự báo dân sổ toán đô thị đến năm 2025.

Tại khu vực cảng Nha Trang và phụ cận, Thủ tướng cho phép bổ sung 44,40 ha đất trung tâm đô thị du lịch. Xây dựng mới cầu Hòn Rớ qua cửa sông Quán Trưởng, nối đường Trần Phú với đường Nguyễn Tất Thành, tạo thành con đường ven biển liên tục từ sân bay Cam Ranh tới TP Nha Trang. Đồng thời cho giữ nguyên các chỉ tiêu quy hoạch của khu đô thị ven biển xác định trong Quy hoạch chung năm 2012, chiều cao xây dụng tối đa 40 tầng, mật độ xây dựng khoảng 40%.

Thủ tướng Chính phủ mới đây quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025. Ảnh: TN.

Thủ tướng Chính phủ mới đây quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025. Ảnh: TN.

Còn tại khu vực đảo Hòn Tre, Thủ tướng quyết định bổ sung 1.165 ha đất trung tâm đô thị du lịch tại đảo. Trong đó hơn 1.118 ha bổ sung đất trung tâm đô thị du lịch được chuyển đổi từ đất mặt nước khoảng 5,5 ha và đất núi chưa sử dụng khoảng 1.113 ha và hơn 46 ha đã được xác định là đất dịch vụ du lịch trong Quy hoạch chung năm 2012.

Về chiều cao trung bình của công trình xây dựng trên đảo Hòn Tre là 5 tầng.  Riêng với công trình khách sạn, dịch vụ chính của 8 cụm trung tâm du lịch tại đảo Hòn Tre được xây dựng chiều cao tối đa 20 tầng.

Còn đối với đảo Hòn Một, Thủ tướng quyết định bổ sung 37,24 ha đất trung tâm đô thị du lịch tại đảo gồm 19,44 ha đất trung tâm đô thị du lịch (được chuyển đổi từ đất núi chưa sử dụng) và 17,80 ha đã được xác định là đất khu dịch vụ du lịch trong Quy hoạch chung năm 2012.

Về chiều cao trung bình của công trình xây dựng trên đảo Hòn Một là 3 tầng. Nhưng đối với công trình khách sạn, dịch vụ chính của đảo Hòn Một thì tầng cao tối đa là 5 tầng.

Tuy nhiên Thủ tướng lưu ý, về vị trí, quy mô, hình thức kiến trúc của các công trình tại 2 đảo trên sẽ được xác định theo các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị do UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định.

Tại khu vực Hòn Thị thì điều chỉnh cục bộ quy hoạch có vị trí thuộc xã Phước Đồng với quy mô là 29,9 ha đất trung tâm đô thị du lịch được chuyển đổi từ đất đồi núi xác định trong Quy hoạch chung năm 2012.

Thủ tướng vẫn cho giữ nguyên các chỉ tiêu quy hoạch của khu đô thị tiếp giáp với phía Tây khu đô thị ven biển xác định trong Quy hoạch chung năm 2012, mật độ xây dựng khoảng 35%; tầng cao tối đa 15 tầng…

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất