| Hotline: 0983.970.780

Nhất định phải điều chỉnh

Thứ Hai 19/10/2015 , 10:15 (GMT+7)

Ai cũng bản năng khi "yêu" và có tình yêu vợ chồng thì chuyện ấy sẽ thi vị, dễ dàng và kết quả. Tin ở trục trặc tinh thần chứ đừng “kết tội” cơ thể, oan cho nó, nha.

Cô kính mến!

Cháu lấy chồng không từ mai mối. Chúng cháu biết nhau trong một chuyến đi tour ngắn ngày. Anh quê ở Bình Dương, còn cháu thì Long An, cả hai đều là dân văn phòng.

Chúng cháu có tìm hiểu và đi chơi riêng mấy lần. Về quê anh và về quê cháu. Anh hơn cháu 2 tuổi, con út, cháu là gái đầu lòng, kinh tế sêm sêm nhau.

Nhưng có khác là hai em cháu còn ở Long An để ăn học còn anh thì sống với anh trai và chị dâu trong căn hộ chung cư cũ ba má anh mua cho hồi ba anh chị em ăn học ở thành phố.

Trên anh là một chị gái nữa đã có gia đình hiện ở thị xã Biển Đông, gần nơi ba mẹ anh sinh sống.

Vậy là cô biết, cháu bước chân về với anh, không phải làm dâu mà như thể làm dâu. Anh và chị cũng là người của nhà chồng.

Chúng cháu được một phòng, anh và chị một phòng rộng với con nhỏ, còn một phòng nữa là của đứa con trai lớn của anh chị năm nay học lớp bốn. Phòng khách và phòng bếp cũng khá rộng.

Cháu không nói chuyện va chạm giữa hai chị em dâu hay tính nết anh trai của anh gia trưởng. Cháu chỉ thấy hậu tân hôn không giống như những gì cháu hình dung. Cô biết không, để tiết kiệm cho mấy năm nữa sẽ ra riêng, chúng cháu không đi trăng mật.

Thú thật với cô là cháu đã "cho" anh trước khi ăn hỏi. Từ hỏi đến cưới chúng cháu cũng không dừng được, vài ba lần cập rập không ra làm sao.

Anh thú nhận cháu không phải là cô gái đầu tiên nhưng anh có vẻ rất sung sướng khi cháu là gái trinh tiết. Anh về quê cháu anh biết, anh khen gia đình cháu nề nếp, truyền thống.

Vậy mà cô biết không, phòng hai vợ chồng thì nhỏ, lại chung tường với anh trai và chị dâu mà sau tân hôn mà anh không giữ ý gì hết.

Anh còn muốn cháu xem phim khởi động, cháu chết khiếp vậy cô. Tự dưng cháu thấy sợ, luôn luôn thấy sợ, sợ tiếng động, sợ anh thô bạo, sợ anh chị và các cháu nghe thấy.

Cháu bất an từ lúc đó đến giờ. Đã 9 tháng rồi mà cháu chưa quen được cảnh ân ái với chồng mình. Anh cứ hỏi sao không thấy dính bầu, em sao kỳ vậy, em lãnh cảm hả?

Cháu có vấn đề gì sao cô. Như vậy là không bình thường đúng không cô? Bao lâu thì người vợ có cảm hứng với chồng và vì sao cháu khó thụ thai như vậy?

--------------------

Cháu thân mến!

Có mấy nguyên do thuộc về tâm lý ở cháu, qua lá thư này.

Thứ nhất, các cháu không có tuần trăng mật. Các cháu tiết kiệm, đúng, nhưng ở đây lại là tiết kiệm sai. Chúng cháu vẫn còn nợ nhau chuyến trăng mật này.

Vì sao người ta phải có trăng mật? Là để thư giãn, tách rời mọi người ra và tự do khám phá nhau. Cháu sẽ tự nhiên với những thói quen của chồng, người mà lúc này mình mới chính thức gọi là chồng.

Cảm giác ấy rất quan trọng, nó sẽ theo cháu suốt đời, vừa thiêng liêng, vừa trần thế, thậm chí trần tục, cũng vừa nhiều lãng mạn nữa.

Thứ hai, đã vậy, các cháu còn ở chung với anh chị chồng. Phòng nhỏ, tường chung, giường hay kêu, cháu thì e ngại và nhạy cảm, chao ơi, chưa kịp làm quen với xác thịt gối chăn thì đã phải nghe ngóng, cảnh giác bên ngoài.

Với ba má chồng mình còn thấy sống như vậy là gò bó, bất tiện, huống chi với anh chị và các cháu nhỏ nữa. Cháu bị ức chế ngay sau cưới, dần dà bị stress.

Thứ ba, chồng cháu quen nhà quen phòng và xem ra, thiếu tâm lý, thiếu khoa học. Cậu ấy không nghĩ vợ còn đau, vợ còn ngại mà chưa chi đã cho “trực quan” bằng những thứ “giáo cụ” chết tiệt ấy. Người đâu có người hồn nhiên và bản năng quá thể.

Với đàn bà thâm niên chồng vợ và sinh đẻ rồi mà có khi còn không dám nhìn thứ phim man dại ấy nữa huống chi là cô dâu mới. Một sai lầm khó cứu vãn đó cháu.

Tất cả những yếu tố cô liệt kê trên để thấy cháu bị tổn thương cảm xúc, dẫn đến tổn thương tinh thần. Một người sợ tối đến, sợ lên giường thì làm sao mà dào dạt, tới nơi tới chốn để có thể dễ dàng bùng nở đơm hoa kết trái được.

Chồng cháu bắt đầu ngán ngẩm và với cái tính hùng hục hồn nhiên thì cậu ta không thể hiểu sao vợ mình thành ra như vậy.

Cháu cần tâm sự với chồng để cậu ấy điều chỉnh. Nhất định phải điều chỉnh. Giường kêu thì thay vạt giường. Cháu phản đối phim ấy thì không phim, thậm chí cháu cất đầu đĩa đi.

Và mặt khác, cháu phải thả lỏng tâm tư và cơ thể mình ra để đón nhận tình dục và tình cảm từ chồng. Nghĩ đến tình yêu, nghĩ đến hạnh phúc, nghĩ đến sự thường tình của việc ấy, như bao người và rồi cánh cửa ở cháu sẽ mở ra, tự nhiên, nhịp nhàng.

Ai cũng bản năng khi đó và có tình yêu vợ chồng thì chuyện ấy sẽ thi vị, dễ dàng và kết quả. Tin ở trục trặc tinh thần chứ đừng “kết tội” cơ thể, oan cho nó, nha.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm