| Hotline: 0983.970.780

Nhiều chủ tàu cá bất hợp tác khi vi phạm thiết bị giám sát hành trình

Chủ Nhật 02/06/2024 , 17:11 (GMT+7)

Nhiều chủ tàu cá vi phạm thiết bị giám sát hành trình do bị mất kết nối nhiều ngày trên biển đã không hợp tác với cơ quan chức năng khi được mời làm việc.

Nhiều chủ tàu cá bị phát hiện vi phạm thiết bị giám sát hành trình do bị mất kết nối nhiều ngày trên biển đã không hợp tác khi được mời làm việc, gây khó khăn cho cơ quan chuyên môn. Ảnh: Trung Chánh.

Nhiều chủ tàu cá bị phát hiện vi phạm thiết bị giám sát hành trình do bị mất kết nối nhiều ngày trên biển đã không hợp tác khi được mời làm việc, gây khó khăn cho cơ quan chuyên môn. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Lê Hữu Toàn, Giám đốc Sở NN-PTNT Kiên Giang, cho biết, hiện công tác xử lý tàu cá vi phạm phát hiện qua hệ thống giám sát tàu cá gặp nhiều khó khăn, do các chủ tàu không hợp tác khi được mời làm việc.

Cụ thể, thông qua hệ thống giám sát, trong 5 tháng đầu năm 2024, đã phát hiện 112 lượt tàu cá bị mất tín hiệu kết nối trên biển trên 10 ngày. Lực lượng chức năng đã mời làm việc 112/112 lượt tàu cá mất tín hiệu, tuy nhiên chỉ có 68 chủ tàu hoặc thuyền trưởng đến làm việc.

Qua làm việc, cơ quan chuyên môn đã giải tỏa 12 tàu cá do thuyền trưởng khắc phục kịp thời và trong thời gian mất tín hiệu thuyền trưởng có thực hiện báo cáo vị trí theo quy định. Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính 23 tàu cá.

Thanh tra Sở NN-PTNT đã ban hành quyết định xử phạt 20 chủ tàu cá, với số tiền nộp vào ngân sách nhà nước gần 1 tỷ đồng. Có 3 trường hợp đang xem xét hồ sơ và 33 tàu cá còn lại đang tiếp tục làm việc để xử lý.

Ngoài ra, còn có 565 lượt tàu cá được phát hiện mất kết nối trên biển trên 48 giờ nhưng dưới 10 ngày, đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân và xử lý theo quy định.

Tàu cá vượt ranh giới cho phép trên biển, từ đầu năm đến nay phát hiện 32 tàu cá có dấu hiệu vượt ranh giới cho phép trên biển. Qua làm việc đã giải tỏa 7 tàu cá, 15 trường hợp chưa đến làm việc. Có 10 trường hợp chủ tàu cho biết tàu cá hoạt động gần ranh giới trong quá trình neo đậu cài neo dẫn đến trôi dạt vượt ranh, đến khi phát hiện thuyền trưởng đã đưa tàu quay lại vùng biển Việt Nam.

Tuy nhiên, đây chỉ là lời tường trình của chủ tàu, đơn vị chuyên môn đã đề nghị khi tàu về bờ, tiếp tục đến để làm rõ vụ việc nhưng đến nay các chủ tàu hoạc thuyền trưởng vẫn chưa đến làm việc.

Xem thêm
Nuôi tôm công nghệ cao thích ứng biến đổi khí hậu

QUẢNG TRỊ Trong khi nuôi tôm truyền thống thường xuyên thất bát do biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường thì những hộ nuôi tôm công nghệ cao vẫn ăn nên làm ra.

3 chiến lược giúp Vĩnh Hoàn ghi dấu ấn quốc tế trong lĩnh vực cá tra

Thương hiệu không chỉ đơn thuần là một cái tên hay logo, mà còn là cách mà sản phẩm cá tra được nhận diện và đón nhận nồng nhiệt trên thị trường.

Mong ngư dân vững tâm bám biển, ngã ở đâu đứng dậy ở đó

Đó là tâm tư của ông Trần Đình Luân, Cục trưởng Cục Thủy sản gửi đến các tổ chức, cá nhân gặp biến cố từ đợt thiên tai, mưa bão mới đây.

Bình luận mới nhất