Thứ bảy, 23/03/2019 05:18 GMT+7

Hotline: 036.902.4447

Những cuộc gọi tính phí vào 'số điện thoại ma' của khách hàng Vinaphone

13/09/2018, 08:19 (GMT+7)

Theo đại diện của Vinaphone, đến thứ Hai (ngày 10/9/2018), Vinaphone sẽ thông báo kết quả xác minh trường hợp thuê bao của anh Tùng. Tuy nhiên, đến ngày 12/9, nhà mạng này vẫn chưa liên hệ để thông báo...

Sau khi anh Nguyễn Văn Tùng (xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) đăng tải các video, hình ảnh về việc thuê bao của mình đã bị trừ tiền “oan” khi không hề đăng ký và sử dụng dịch vụ có tính phí của nhà mạng, chiều ngày 8/9, đại diện truyền thông của Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (Vinaphone) đã gọi điện cho anh Tùng.

16-45-01_vin-2
Cuộc điện thoại trao đổi giữa đại diện của Vinaphone và khách hàng Nguyễn Văn Tùng được anh Tùng ghi lại bằng video

Theo đó, đại diện của Vinaphone cho biết: “Việc này quá cũ rồi” và… không gì mới, trước năm 2016 thì có sự việc như thế. Sau năm 2016, Vinaphone đã thắt chặt, không để hiện tượng đó xảy ra nhưng không thể nào tốt được hết 100%. Còn hiện tượng như thuê bao của anh Tùng thì đâu đó vẫn còn thuê bao như thế.

Đại diện Vinaphone cũng nói thêm: “Nếu đúng như em (anh Nguyễn Văn Tùng) rơi vào trường hợp như trước đây, thì chị sẽ giải quyết hợp tình hợp lý. Sao em không trao đổi thẳng với chị, vì với các cơ quan báo chí bên chị đã giải thích nhiều rồi… Nếu có vấn đề gì thì cứ gửi thông tin qua chị, chị sẽ xác minh và chị rất muốn trao đổi riêng với Tùng”.

Tuy nhiên, trao đổi với PV NNVN, anh Tùng chia sẻ: “Tôi không tin trường hợp của mình là hiện tượng hi hữu, bởi khi tôi chia sẻ câu chuyện của mình với mục đích cảnh báo về những dịch vụ “âm thầm trừ tiền” của nhà mạng Vinaphone trên các diễn đàn, mạng xã hội, rất nhiều người cũng có chung bức xúc như tôi”.

Theo đại diện của Vinaphone, đến thứ Hai (ngày 10/9/2018), Vinaphone sẽ thông báo kết quả xác minh trường hợp thuê bao của anh Tùng. Tuy nhiên, đến ngày 12/9, nhà mạng này vẫn chưa liên hệ để thông báo kết quả cho khách hàng.

Anh Tùng đề nghị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc để thanh, kiểm tra việc cung cấp các dịch vụ gia tăng trả phí của Vinaphone và các đối tác để làm rõ một số vấn đề: Có bao nhiêu thuê bao được tích hợp sẵn các dịch vụ tính phí “chạy ngầm” trên SIM không đúng với quy định của pháp luật? Nếu có thì dịch vụ đó do đơn vị nào cung cấp? Các dịch vụ đó đã “móc túi” của khách hàng bao nhiêu tiền? Có hay không việc móc ngoặc giữa nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và các đối tác?...

Giống như trường hợp của anh Nguyễn Văn Tùng, anh Phan Chinh, chủ thuê bao di động 0913599xxx cũng cho biết, cách đây vài hôm, khi kiểm tra cước thuê bao di động từ tháng 7/2018 đến nay, anh phát hiện thuê bao của mình tự thực hiện các cuộc gọi có tính phí đến số máy lạ 8411109320000800003, cước phí 1.818 đồng/cuộc gọi.

16-45-01_vin-1
Số điện thoại 0913599xxx tự động thực hiện các cuộc gọi vào số điện thoại lạ và bị nhà mạng trừ cước phí

Khi PV sử dụng thuê bao di động để gọi vào số máy lạ trên, nhà mạng thông báo: “Số máy quý khách vừa gọi không đúng, xin vui lòng kiểm tra lại”. Vậy, ai đã thực hiện cuộc gọi đến “số điện thoại ma” này và trừ cước của thuê bao của khách hàng Vinaphone?

“Tôi không biết đó là số điện thoại của ai, cũng không thực hiện cuộc gọi nào vào số máy đó. Là người tiêu dùng, ai mất tiền cũng thấy bức xúc. Nếu một mình tôi rơi vào tình trạng như thế thì chưa phải số tiền lớn, nhưng nếu bao nhiêu triệu khách hàng cũng rơi vào tình trạng như vậy thì theo nguyên tắc “tích tiểu thành đại”, tôi nghĩ số tiền đó không phải là nhỏ”, anh Phan Chinh nói.
MINH PHÚC

Đang được quan tâm

Gửi bình luận