| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận: Chăn nuôi đối phó nắng nóng

Thứ Năm 05/06/2014 , 08:10 (GMT+7)

Ông Châu Thăng Long, PGĐ Sở NN-PTNT Ninh Thuận cho biết: Trong tình hình khô hạn, nắng nóng kéo dài như hiện nay làm cho sức đề kháng giảm, rất dễ gây ra các loại bệnh cho gia súc như lở mồm long móng, tụ huyết trùng…

Để đối phó với các loại dịch bệnh có thể xảy ra ngay từ đầu mùa khô, Sở đã khuyến cáo người chăn nuôi cần trồng thêm các loại cỏ để bổ sung thêm nguồn thức ăn, chủ động tiêm phòng các loại bệnh thông thường đồng thời chủ động di dời đàn gia súc đến những nơi có nhiều nguồn nước như hồ Sông Trâu, Sông Sắt hay dọc các kênh Đông, Tây, Nam, Bắc. Ninh Thuận hiện có trên 254 ngàn con gia súc các loại như dê, cừu, trâu, bò, lợn…

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).