| Hotline: 0983.970.780

Nổ thùng hoá chất gây cháy lớn trong Khu công nghiệp ở Bình Dương

Thứ Tư 22/05/2019 , 17:54 (GMT+7)

Lúc 13 giờ 30 phút chiều 22/5, một tiếng nổ lớn bất ngờ phát ra từ Khu công nghiệp (KCN) Việt Hương 1, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tiếp ngay sau đó, một ngọn lửa bốc cao hàng chục mét, khiến hàng trăm công nhân đang làm việc bên trong khu xưởng cháy và các xưởng kế bên bỏ chạy tán loạn ra phía ngoài.

Ngọn lửa bao trùm cả toà nhà.

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC Bình Dương đã huy động khoảng 50 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ PCCC đến hiện trường dập lửa.

Thông tin ban đầu, khu nhà xưởng cao tầng bị cháy thuộc Công ty Chung-An, chuyên sản xuất băng keo công nghiệp. Công ty này có 5 nhà xưởng cao 4 tầng, rộng hàng chục ngàn m2. Nhiều loại hoá chất được sử dụng trong quá trình sản xuất. Một trong số các thùng phuy chứa hóa chất tại khu nhà xưởng nấu keo, phía sau của công ty này phát nổ, gây cháy.

Thời điểm xảy ra cháy nổ, đang có khoảng 200 công nhân đang làm việc. Tuy nhiên, toàn bộ công nhân đã kịp thoát ra ngoài ngay sau khi nổ lớn và phát cháy. Sau đó không lâu, một phần khu nhà xưởng đang cháy bị đổ sập, kèm theo nhiều tiếng nổ vang trời. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, đám cháy đã được phong toả, ngăn chặn cháy lan.

Và bốc cao hàng trăm mét.

Hiện tại, lực lượng PCCC vẫn đang tiếp tục phong tỏa mọi tuyến đường vào KCN Việt Hương 1, khống chế ngọn lửa có dấu hiệu bùng phát trở lại. 

Vụ cháy có thể may mắn không gây thiệt hại về người. Hiện chưa có thông tin thiệt hại về tai sản.

Lực lượng PCCC công an tỉnh Bình Dương đã huy động khoảng 50 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Bài học kinh nghiệm về quản trị các Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ

Một trong những cách tiếp cận đáng học hỏi, đó là bảo tồn không chỉ cho bảo tồn mà bảo tồn cho thụ hưởng của thế hệ hôm nay và mai sau.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.