| Hotline: 0983.970.780

Núi Thành khởi sắc

Thứ Bảy 15/08/2020 , 15:00 (GMT+7)

Những năm qua, huyện Núi Thành (Quảng Nam) đã có những chuyển biến tích cực về kinh tế - xã hội, đời sống người dân cũng từng bước được nâng lên.

Những kết quả đạt được này không thể không kể đến sự đóng góp từ phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) của chính quyền và người dân địa phương.

Tính đến thời điểm này, toàn huyện Núi Thành đã có 10/16 xã đạt chuẩn NTM. Trong năm 2020 này, dự kiến sẽ có thêm 2 xã đạt chuẩn nữa là xã Tam Anh Bắc và xã Tam Hải. Qua thẩm tra của huyện, cả hai xã đều đạt 19/19 tiêu chí, mỗi xã đều có một khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Cơ sở hạ tầng ở huyện Núi Thành (Quảng Nam) ngày càng được cải thiện, khang trang hơn. Ảnh: L.K.

Cơ sở hạ tầng ở huyện Núi Thành (Quảng Nam) ngày càng được cải thiện, khang trang hơn. Ảnh: L.K.

Bây giờ, đi đến đâu cũng có thể nhìn thấy phong trào xây dựng NTM ở địa phương vô cùng sôi nổi. Nhiều công trình mới mọc lên từng ngày, cơ sở hạ tầng đang dần dần hoàn thiện, nhà cửa ngày càng khang trang, đường làng ngõ xóm sạch đẹp, đời sống người dân được cải thiện lên đáng kể.

Hình ảnh này chính là nỗ lực của cả chính quyền và nhân dân địa phương trên tất cả các mặt, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quản lý cho đến công tác tuyên tuyền, vận động cán bộ, nhân dân cùng chung tay tham gia phong trào.

Ông Trần Tùng, Phó Văn phòng điều phối NTM huyện cho biết, những năm qua, đối với công tác tuyên truyền, chuyên mục NTM được Trung tâm Văn hóa thể thao - Truyền thanh truyền hình huyện xây dựng, phát sóng mỗi tuần hai lần kịp thời chuyển tải nhiều nội dung quan trọng, giới thiệu những điển hình, cách làm hay trong cộng đồng.

Ngoài ra, việc tuyên truyền trực quan thông qua pa-nô, các tờ rơi… giúp bà con tiếp cận thông tin, cùng chung sức, đồng lòng với chính quyền trong việc thực hiện chủ trương, chính sách liên quan. Kênh mặt trận huyện và các đoàn thể cũng phát huy được hiệu quả tích cực, tiếp nhận những thông tin phản hồi của người dân, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ từ cơ sở.

Song song với phong trào xây dựng NTM, công tác xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và thôn đạt chuẩn NTM tại huyện này cũng diễn ra rất sôi nổi. Núi Thành đã có 30/91 thôn đăng ký, với 23 thôn xây dựng “khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” và 7 thôn xây dựng thôn đạt chuẩn NTM. Hiện tại, đã có 8 thôn được UBND huyện công nhận “khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”.

Vừa qua, huyện Núi Thành đã đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chọn làm điểm Đại hội Đảng bộ điểm cấp trên cơ sở. Trong Đại hội lần này, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã về tham dự và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ huyện Núi Thành đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Ông Nguyễn Hòa Bình cũng đánh giá cao huyện Núi Thành đã rất chú trọng đến Chương trình MTQG về xây dựng NTM, giải quyết việc làm và công tác bảo vệ môi trường... Những việc làm này rất thiết thực, hướng đến việc nâng cao chất lượng sống, hạnh phúc của người dân.

Bên cạnh những thành tích đạt được, thì trong năm 2020 này, huyện Núi Thành cũng gặp không ít khó khăn. Ngoài khó khăn chung là sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì việc sáp nhập thôn cũng đã ít nhiều tác động đến công tác xây dựng NTM của huyện này.

Bên cạnh đó, một số Ủy viên được phân công nhiệm vụ phụ trách các tiêu chí hoặc đứng điểm chưa thực sự thường xuyên quan tâm đôn đốc, hướng dẫn giúp các xã, các thôn trong công tác xây dựng NTM.

“Trong thời gian tiếp theo, huyện Núi Thành tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng NTM song song với việc triển khai phòng chống dịch Covid-19. Ngoài hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trong năm này, huyện cũng sẽ kiểm tra đánh giá lại kết quả thực hiện duy trì và nâng chuẩn đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới sau 5 năm”, ông Trần Tùng, Phó Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện Núi Thành nói.

                                                                                         

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.