| Hotline: 0983.970.780

Ông Putin tặng xe Aurus cho ông Kim Jong-un sau khi ký hiệp định quan trọng

Thứ Tư 19/06/2024 , 19:26 (GMT+7)

Sau khi ký Hiệp định Đối tác Chiến lược Toàn diện trong ngày 19/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một chiếc limousine Aurus Senat.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thủ đô Bình Nhưỡng sáng ngày 19/6. Ảnh: AFP.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thủ đô Bình Nhưỡng sáng ngày 19/6. Ảnh: AFP.

Điện Kremlin hôm 17/6 cho biết rằng hiệp định này sẽ thay thế các văn kiện song phương và tuyên bố được ký kết vào năm 1961, 2000 và 2001. Trước đó, Tổng thống Putin cũng tiết lộ rằng "ngày hôm nay, một văn kiện mới sẽ đặt nền móng cho mối quan hệ của chúng ta trong dài hạn".

Trước cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo, trợ lý chính sách đối ngoại của Tổng thống Nga Yury Ushakov đã đã lý giải sự cần thiết của một hiệp định mới, với lý do "sự phát triển sâu sắc của tình hình địa chính trị trên thế giới và khu vực, cũng như những thay đổi đã diễn ra trong quan hệ song phương gần đây".

Hiệp định này không nhằm chống lại bất kỳ quốc gia nào, mà là nhằm thúc đẩy sự ổn định ở Đông Bắc Á. Ông Ushakov không tiết lộ tài liệu này có bao gồm hợp tác quân sự giữa Nga và Triều Tiên hay không, mà chỉ lưu ý rằng hiệp định sẽ bao gồm tất cả các diễn biến mới nhất, bao gồm cả "các vấn đề an ninh".

Ông Ushakov cũng tiết lộ rằng các nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên đã trao đổi quà tặng. "Chúng tôi đã tặng ông Kim Jong-un một chiếc xe Aurus", ông Ushakov nói. Chiếc xe được đề cập là mẫu xe limousine Aurus Senat dành riêng cho các quan chức cấp cao. Theo ông Ushakov, phái đoàn Nga cũng tặng ông Kim Jong-un "một con dao hải quân và một bộ trà rất đẹp".

Vị quan chức này không tiết lộ món quà của ông Kim Jong-un dành cho Tổng thống Putin, chỉ lưu ý rằng "những món quà có giá trị nghệ thuật cao, bao gồm cả tượng bán thân".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trải nghiệm chiếc limousine bọc thép Aurus Senat của Tổng thống Vladimir Putin trong chuyến thăm vùng Viễn Đông (Nga) hồi tháng 9/2023. Ảnh: AFP.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trải nghiệm chiếc limousine bọc thép Aurus Senat của Tổng thống Vladimir Putin trong chuyến thăm vùng Viễn Đông (Nga) hồi tháng 9/2023. Ảnh: AFP.

Hồi tháng 2/2024, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận với hãng thông tấn TASS rằng Nga sẽ tặng ông Kim Jong-un một mẫu limousine Aurus mà Tổng thống Nga vẫn sử dụng.

Tổng thống Nga Putin sử dụng chiếc limousine Aurus Senat được sản xuất nội địa từ năm 2018. Chính chiếc xe này đã đưa ông Putin đến lễ nhậm chức ngày hồi 5/2018.

Trong chuyến thăm vùng Viễn Đông của Nga hồi tháng 9/2023, ông Kim Jong-un đã bày tỏ sự thích thú với chiếc limousine Aurus Senat của Tổng thống Putin và được nhà lãnh đạo Nga mời ngồi thử ở ghế sau.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất