| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Phú Mỹ giúp dưa hấu cho năng suất cao

Thứ Năm 23/07/2015 , 09:33 (GMT+7)

Cty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung (PVFCCo Central) vừa tổng kết mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây dưa hấu tại xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, Quảng Nam. 

Hội nghị có hơn 100 hộ nông dân và đại diện chính quyền, ngành nông nghiệp, hội nông dân địa phương tham dự.

Ông Nguyễn Văn Kỉnh, Trưởng trạm Khuyến nông Khuyến lâm Phú Ninh cho biết: mô hình sử dung phân bón Phú Mỹ (gồm Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, DAP và Kali) có năng suất bình quân 27,2 tấn/ha, cao hơn 2,4 tấn/ha so với mô hình đối chứng.

Với giá tạm tính tại ruộng là 5.500 đồng/kg thì lợi nhuận của mô hình sử dung phân bón Phú Mỹ cao hơn 13.300.000 đồng/ha so với ruộng đối chứng.

Tuy nhiên, năng suất thực thu có thể cao hơn khoảng là 34 tấn/ha và lợi nhuận còn cao hơn nữa vì giá dưa hấu tại ruộng đã 8.000-9.000đ/kg.

Tham quan thực tế các cán bộ và bà con đều có thừa nhận: ruộng dưa hấu sử dụng phân bón Phú Mỹ có tỷ lệ cây sinh trưởng mạnh, thân dài, lá nhiều và đặc biệt là quả dưa lớn hơn, dài hơn ruộng dưa đối chứng. Anh Nguyễn Hoàng Được, một trong 5 hộ gia đình tham gia mô hình cho biết sử dung phân bón Phú Mỹ thấy có 2 ưu điểm rõ rệt: thứ nhất là chất lượng phân bón Phú Mỹ tốt nên dù thời tiết khắc nghiệt dưa vẫn phát triển mạnh. Thứ hai, giá phân bón Phú Mỹ khá hợp lý. Với 1 sào ruộng dưa (500m2)  sử dụng phân bón Phú Mỹ, gia đình anh thu được 1,5 tấn (tương đương 30 tấn/ha) và trọng lượng trái bình quân là hơn 3kg.

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).