| Hotline: 0983.970.780

Phân hữu cơ đối với cây quýt

Thứ Hai 17/10/2011 , 10:03 (GMT+7)

Hỏi: Tác dụng của phân hữu cơ đối với cây quýt như thế nào?

Trả lời:

Việc sử dụng phân hóa học một cách lạm dụng trên những vườn cây ăn trái nói chung và cây quýt nói riêng trong nhiều năm qua đã đưa lại hậu quả là: đất đai ngày càng bị chai cứng, dinh dưỡng trong đất suy kiệt, và về lâu dài sẽ gây hiện tượng thoái hoá đất làm cho đất mất khả năng sản xuất. Bệnh hại ngày càng phát triển và khó kiểm soát, phòng ngừa, chất lượng quả thấp. Vì vậy việc bón phân hữu cơ cho cây quýt là rất quan trọng và bắt buộc khi sản xuất theo hướng bền vững, an toàn.

Đặc tính quý nhất của các lọai phân hữu cơ nói chung chính là khả năng cải tạo đất của chúng, giúp duy trì độ phì nhiêu cho đất. Phân Hữu Cơ Sinh Học HUMIX là loại phân xóa đói cho cây, giảm nghèo cho đất bởi được sản xuất từ các nguyên liệu hữu cơ giàu dinh dưỡng như phân gà, rong biển, bột xương, bột tôm cá, bánh dầu mè… và các tập đoàn vi sinh vật có ích.

Chính vì được kết cấu từ những nguyên liệu như vậy nên trong sản phẩm HUMIX có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng gồm dinh dưỡng đa lượng như N, P, K, các dinh dưỡng trung lượng như Ca, Mg, S và các dinh dưỡng vi lượng như Fe, Cu, Zn, Mn, B, Mo… các chất điều hòa sinh trưởng thực vật tự nhiên và các hoạt chất sinh học.

Các sản phẩm HUMIX được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng một cách đầy đủ và cân đối tùy theo thời kỳ sinh trưởng của các loại cây trồng vừa cung cấp mùn hữu cơ để cải tạo đất, tạo điều kiện cho cây trồng phát triển tốt và duy trì sức bền của cây.

Quy trình chăm bón cho cây quýt bằng phân HUMIX:

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo Nông nghiệp VN số 206 ra ngày 17/10/2011)

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.