| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện voi rừng chết tại Quỳ Châu

Thứ Sáu 17/02/2023 , 08:10 (GMT+7)

1 trong 2 cá thể voi rừng hiếm hoi còn sót lại trên địa bàn huyện Quỳ Châu đã chết, thông tin trên đã được cơ quan chức năng xác nhận.

2 cá thể voi được ghi nhận trước đó tại khu vực rừng thuộc địa phận huyện Quỳ Châu. 

2 cá thể voi được ghi nhận trước đó tại khu vực rừng thuộc địa phận huyện Quỳ Châu. 

Chiều ngày 16/02, thông tin từ Hạt Kiêm lâm huyện Quỳ Châu (Nghệ An) xác nhận: Vào khoảng 11h30 cùng ngày, một nhóm người dân bản địa khi đi rừng đã phát hiện xác 1 con voi thuộc khu vực rừng xã Châu Phong (huyện Quỳ Châu, Nghệ An).

Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng (Tổ bảo tồn voi, Kiểm lâm, Công an huyện, VKSND huyện và chính quyền địa phương đã tiếp cận hiện trường.

Được biết, trước đây những cánh rừng ở các xã Châu Phong, Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu là địa bàn sinh sống của hàng chục con voi. Tuy nhiên, nạn săn bắn hoành hành dữ dội nhiều năm trước đã tàn sát voi với số lượng lớn.

Qua kiểm tra chỉ còn sót lại 2 con, một trong số này được nói đến ở trên.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Trồng 1.000 cây hoa ban tri ân mảnh đất Điện Biên Phủ

Chiến dịch 'Phủ xanh tương lai trên mảnh đất lịch sử' tiến hành trồng 1.000 cây hoa ban tại những di tích lịch sử quan trọng ở thành phố Điện Biên Phủ.

Cứu hộ thành công cá thể gấu ngựa bị cụt chi trước

HÀ NỘI Từ đầu năm 2024 đến nay, Chi cục Kiểm lâm thành phố Hà Nội đã bàn giao 5 cá thể gấu cho Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.