| Hotline: 0983.970.780

Phát triển Bệnh viện Bạch Mai hiện đại, ngang tầm thế giới

Thứ Sáu 19/02/2016 , 14:12 (GMT+7)

Đó là phát biểu của Chủ tịch nước tại Lễ kỷ niệm 105 năm thành lập bệnh viện và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba (lần 2) cùng nhiều danh hiệu cao quý khác do Nhà nước trao tặng bệnh viện Bạch Mai sáng 19/2/2016.

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện nay bệnh viện có quy mô 1.400 giường bệnh với tổng số cán bộ công chức là 2.000 người. Hàng năm số lượng bệnh nhân đến khám tại bệnh viện là 350.000 đến 450.000 người, số bệnh nhân điều trị nội trú trung bình từ 50.000 đến 60.000 người. Tỷ lệ sử dụng giường bệnh lúc nào cũng quá tải (trên 100%)…

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, bệnh viện đã có bước phát triển đột phá về mọi mặt, xứng đáng là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước, không chỉ là cơ sở đầu ngành của cả nước mà còn tiến tới trở thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, hiện đại. Hàng trăm kỹ thuật cao ngang tầm khu vực và thế giới đã được bệnh viện ứng dụng trong những năm qua, góp phần chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, cứu sống nhiều bệnh nhân hiểm nghèo, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những thành tựu hết sức to lớn mà các thế hệ lãnh đạo, y bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai đã nỗ lực đạt được trong suốt chiều dài phát triển vừa qua, đóng góp to lớn cho đất nước.

Đặc biệt trong thời kỳ mới hiện nay, Bệnh viện Bạch Mai vẫn đang tiếp tục có bước phát triển vượt bậc về quy mô, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ các thầy thuốc, trở thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, hiện đại, ngang tầm các nước trong khu vực, cũng là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo hàng đầu của ngành y cả nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta. Đầu tư cho lĩnh vực này là đầu tư phát triển, thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ. Theo quan điểm đó, Đại hội XII của Đảng đề ra các nhiệm vụ đẩy mạnh huy động các nguồn lực, tiếp tục xây dựng, phát triển hệ thống bệnh viện, trạm y tế, phòng khám bệnh; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở tất cả các tuyến.


Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba (lần 2) của Bệnh viện Bạch Mai

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời bày tỏ tin tưởng bệnh viện nhất định sẽ trở thành một bệnh viện hiện đại ngang tầm với các bệnh viện tiên tiến trong khu vực và thế giới:

“Là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, có uy tín hàng đầu của đất nước, Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm và vai trò to lớn cùng toàn ngành y tế thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức vẻ vang này. Bệnh viện cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, tiếp thu, ứng dụng tiến bộ y học tiên tiến, hiện đại; nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ Bệnh viện ngang tầm khu vực và thế giới, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ”.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.