| Hotline: 0983.970.780

Chàng "cướp biển lập dị" và "công chúa Atlantic": Cuộc ly hôn ồn ào

Phiên toà đầy thù hằn trong giới showbiz

Thứ Năm 27/08/2020 , 06:10 (GMT+7)

Phiên tòa xét xử vụ nam diễn viên kiện tờ báo The Sun của Anh tội phỉ báng là một cuộc đấu trí “siêu thực”, đầy thù hằn trong giới showbiz.

Hai vai diễn làm nên tên tuổi Depp-Heard là 'Cướp biển Jack Sparrow' và 'Công chúa Atlantic Mera'.

Hai vai diễn làm nên tên tuổi Depp-Heard là "Cướp biển Jack Sparrow" và "Công chúa Atlantic Mera".

Có ma túy, hỗn loạn tài chính, văn bản sai lệch và Amber Heard bị la ó. Liệu đó có phải là những điều phản ánh cái nhìn bên trong về các ngôi sao quá nổi tiếng tại Hollywood hay không?

“Tôi đến Tòa án Tư pháp Hoàng gia sớm hai giờ. Một người hâm mộ Johnny Depp tròn mắt: Tôi đã quá trễ. Phòng xử án số 13 có ít hơn một chục chỗ ngồi cho công chúng, và cô và bạn bè đã xếp hàng chờ họ gần như từ lúc bình minh. Tôi không có cơ hội”, nhà báo Henry Mance kể lại trên The Financial Times.

Những người hâm mộ cực đoan này đến phiên tòa xét xử Depp chống lại tờ The Sun mỗi ngày, đều đặn trong ba tuần.

Những người được gọi là Deppheads này trao hoa cho người hùng của họ khi anh đến tòa án mỗi sáng, và họ la ó vợ cũ Amber Heard của anh mỗi khi cô ấy xuất hiện.

"Đây là một trong số những phiên tòa được xem là phi thường xét xử tội phỉ báng trong suốt lịch sử pháp luật Anh, và chắc chắn là phi thường nhất thế kỷ này", nhà báo Mance nhận xét.

Trải nghiệm siêu thực

Phiên tòa ngày 28/7 được ví như cuộc đấu trí “siêu thực” và đầy thù hằn, diễn ra trong một tòa nhà lâu đời hơn cả Hollywood.

Nó là sự kết hợp của phong trào #MeToo, bạo lực gia đình, chuyện phiếm về người nổi tiếng, tự do ngôn luận và tư vấn giáo dục về ma túy. Nó tiếp tục, với các nhân chứng đến từ Mỹ và Úc, ngay cả khi hầu hết mọi thứ khác ở trung tâm London vẫn bị ngừng trệ bởi đại dịch.

Toàn bộ phiên tòa giống như một cảnh tượng kỳ quái, hỗn loạn. Các luật sư được trả lương cao chỉ để tranh luận xem ai đã đi vệ sinh trên giường của Depp. Họ hỏi chị gái của Heard về cách cô ấy và Depp hít cocaine bằng dụng cụ bôi tampon. Họ tranh cãi về việc liệu Heard có ngoại tình với tỷ phú Elon Musk hay không…

Các nhân vật của công chúng chỉ có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến chống bôi nhọ nếu họ có thể chứng minh những cáo buộc sai trái được đưa ra với "ác ý thực tế".

Phiên tòa xử Depp kiện The Sun hứa hẹn một điều gì đó đáng kinh ngạc - sự thật. Ít nhất là một sự thật.

Depp – kẻ bạo hành, Heard – người hoang tưởng?

Một số luật sư giỏi nhất ở Anh và xứ Wales sẽ xác định xem Depp có phải là kẻ bạo hành gia đình hay không, hay vợ cũ Heard của anh có phải là người hoang tưởng.

Tất nhiên, lý do khiến phiên tòa trở nên rầm rộ ngày này qua ngày khác, là vì nó đã kéo bức màn bí mật về những ngôi sao. Chưa kể đến chuyện các cố vấn của Depp thông báo khoản thu nhập 650 triệu USD của anh bị bốc hơi, để lại 100 triệu USD tiền thuế phải trả.

“Một bên đang nói dối rõ ràng và ở một mức độ bất thường”, luật sư của Depp cho biết trong tuyên bố mở đầu của họ.

Bài báo của The Sun về Depp đưa các cáo buộc chống lại tài tử trong bối cảnh của #MeToo. Nhưng không giống như hầu hết các cáo buộc #MeToo, người tố cáo ở đây lại là vợ cũ của bị cáo.

Trong khi nhiều trường hợp #MeToo dựa vào lời khai của nhiều phụ nữ khác nhau thì trong vụ này chỉ có mình Heard kể. Cô tố cáo 14 lần bạo hành thể xác riêng biệt của Depp.

Phong trào #MeToo nổi lên vào năm 2017. Thời điểm đó, ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein bị kết án 23 năm vì tội hiếp dâm; diễn viên hài Bill Cosby lĩnh án 3-10 năm vì hành hung khiếm nhã. Ngoài ra, còn nhiều người đàn ông trong lĩnh vực truyền thông, kinh doanh và chính trị bị quy trách nhiệm về hành vi lạm dụng của họ.

Bài báo có thể có dạng một tuyên bố bôi nhọ, nhưng không có bằng chứng cụ thể nào được đưa ra. Nó trông giống kể về một vụ bạo hành gia đình hơn.

Hậu quả?

Nếu Heard thua, điều đó không nhất thiết sẽ gây ra hậu quả rộng rãi cho phong trào #MeToo. Đây là một trường hợp cụ thể, về một tác phẩm báo chí cụ thể (đúng hay sai) nhận tội.

Heard có thể hy vọng vào một kết quả tốt hơn trong phiên tòa xét xử tội phỉ báng ở Mỹ, dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 1/2021, mặc dù cuộc chiến pháp lý đang tiêu tốn một số năm quan trọng nhất trong sự nghiệp của cô.

Nếu Depp thua, thiệt hại tài chính vẫn có thể trong khả năng chịu đựng được. Nên nhớ, anh từng là người vui vẻ bỏ ra 3 triệu USD để bắn tro của Hunter S Thompson, bạn thân của mình, lên trời bằng một khẩu pháo đặc biệt.

Greg Jenner, tác giả cuốn "Lịch sử về người nổi tiếng", cho biết sự nghiệp của tài tử Cướp biển vùng Caribe có thể sẽ tồn tại, miễn là anh không phải nhận một thất bại dứt khoát.

Có thể liên tưởng tới trường hợp của Mel Gibson, người từng phát biểu bài Do Thái. Hay Louis CK, diễn viên hài từng thừa nhận hành vi sai trái tình dục. Cả Gibson và Louis đều dễ dàng trở lại con đường công danh. Nghề nghiệp của nam giới thường có nhiều suôn sẻ hơn phụ nữ.

Dù phán xét có thế nào đi chăng nữa, thì việc tiết lộ tính cách của Depp và Heard, thông qua những vụ kiện tụng, sẽ có khả năng đi xa hơn so với hàng nghìn tạp chí danh tiếng đã làm.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.