| Hotline: 0983.970.780

Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Bệnh viện Thống Nhất

Thứ Sáu 30/10/2020 , 15:51 (GMT+7)

Ngày 30/10, Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM) đã tổ chức lễ kỉ niệm 45 năm ngày truyền thống và khánh thành Trung tâm lọc máu chất lượng cao.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho PGS.TS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất. Ảnh: Đ.H.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho PGS.TS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất. Ảnh: Đ.H.

Tham dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân; Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên thường trực Ban Bí thư; bà Nguyễn Thị Kim Tiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao nỗ lực của Bệnh viện Thống Nhất trong thời gian qua. Bệnh viện đã tích cực, chăm sóc, khám chữa bệnh cho các cán bộ cấp cao cũng như người dân; đồng thời còn tham gia khám và điều trị cho các cán bộ cấp cao của các nước bạn Lào, Campuchia, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối ngoại giao của Đảng, Nhà nước, tạo được niềm tin và uy tín.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (áo trắng) trao tặng cờ 'Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua' của Chính phủ cho Bệnh viện Thống Nhất. Ảnh: Đ.H.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (áo trắng) trao tặng cờ "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua" của Chính phủ cho Bệnh viện Thống Nhất. Ảnh: Đ.H.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng đề nghị trong thời gian tới, Bệnh viện Thống Nhất thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như chủ động phòng chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh xảy ra trong bệnh viện. "Có phương án tổng thể xây dựng trung tâm khám bệnh chất lượng cao cho cán bộ cấp cao khu vực phía Nam phối hợp với các cơ quan của Bộ Y tế, địa phương để tổ chức triển khai.

Bệnh viện phải tranh thủ nguồn vốn để mua sắm trang thiết bị y tế hiện đại, tuy nhiên phải phù hợp với định hướng phát triển, tránh trường hợp thiết bị y tế mua về không sử dụng được hoặc sử dụng không hiệu quả gây lãng phí”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Bệnh viện Thống Nhất được thành lập ngày 1/11/1975 trên cơ sở tiếp quản Bệnh viện Vì Dân của Trung ương Cục miền Nam. Đến ngày 25/3/1978, Bệnh viện Thống Nhất được chuyển về trực thuộc Bộ Y tế. Ảnh: Đ.H.

Bệnh viện Thống Nhất được thành lập ngày 1/11/1975 trên cơ sở tiếp quản Bệnh viện Vì Dân của Trung ương Cục miền Nam. Đến ngày 25/3/1978, Bệnh viện Thống Nhất được chuyển về trực thuộc Bộ Y tế. Ảnh: Đ.H.

PGS.TS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cho biết, khi mới thành lập Bệnh viện chỉ có quy mô 400 giường nhưng hiện nay đã phát triển và mở rộng lên 1.200 giường, với 32 khoa lâm sàng, 9 khoa cận lâm sàng, 2 khoa hỗ trợ, 11 phòng chức năng. Tổng cộng có 1.300 cán bộ viên chức thực hiện nhiệm vụ chính trị là trung tâm khám, chữa bệnh cho cán bộ trung, cao cấp của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang.

“Bệnh viện Thống Nhất hiện có đủ các chuyên khoa phát triển theo hướng chuyên sâu cả về nội và ngoại khoa; trong đó có nhiều chuyên khoa mũi nhọn như lão khoa, tim mạch, tim mạch cấp cứu và can thiệp, phẫu thuật nội soi... thực hiện được hầu hết các kỹ thuật mà các đơn vị khác trong ngành y tế làm được; nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại được áp dụng có hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị cho người bệnh.

Ngoài ra, Bệnh viện còn có một phòng bảo vệ sức khỏe cho cán bộ Trung ương khu vực phía Nam và một khoa điều trị cán bộ cấp cao”, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất chia sẻ.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho 3 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Bệnh viện.

Tập thể và nhiều cá nhân Bệnh viện Thống Nhất cũng vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng khác như: Huân chương Hữu nghị của Vương quốc Campuchia, Huân chương Hữu nghị của nước CHDCND Lào, Cờ Thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Y tế, Bằng khen của UBND TP.HCM.

Dịp này, Bệnh viện Thống Nhất đã đưa vào hoạt động Trung tâm Lọc máu chất lượng cao với quy mô 20 máy chạy thận nhân tạo, hệ thống xử lý nước R.O thế hệ mới của theo tiêu chuẩn Châu Âu. Trung tâm cũng sử dụng các vật tư tiêu hao thiết yếu như màng lọc, dịch lọc chất lượng cao với quy trình lọc máu đạt chuẩn quốc tế.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên tinh thần bệnh nhân đang lọc máu tại đây.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất