| Hotline: 0983.970.780

Phú Điền ra mắt hai sản phẩm phân hữu cơ

Thứ Sáu 06/07/2018 , 14:05 (GMT+7)

Cty Phân bón Phú Điền hiện là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón có thương hiệu, uy tín chất, lượng trong việc sản xuất các sản phẩm NPK trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc...

Hưởng ứng chủ trương của Bộ NN-PTNT đẩy mạnh sản xuất các phân bón hữu cơ, sử dụng hiệu quả cân đối cùng sản phẩm phân bón vô cơ nhằm cải tạo đất, nâng cao chất lượng nông sản Việt, Cty Phân bón Phú Điền (Vĩnh Phúc) vừa cho ra mắt sản phẩm phân hữu cơ khoáng và phân hữu cơ vi sinh mang thương hiệu Phú Điền.

20-56-21_20180511_134407
Phân bón Phú Điền ra mắt hai sản phẩm phân hữu cơ hưởng ứng chủ trương của Bộ NN-PTNT

Cty Phân bón Phú Điền hiện là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón có thương hiệu, uy tín chất, lượng trong việc sản xuất các sản phẩm NPK trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận, như: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Yên Bái, Thái Bình, Hà Nội…với sản lượng hàng chục ngàn tấn mỗi năm.

Theo lãnh đạo Cty Phân bón Phú Điền, sau khi Bộ NN-PTNT tổ chức hội nghị và phát động các doanh nghiệp sản xuất phân bón vô cơ chuyển một phần sang sản xuất phân bón hữu cơ đầu năm 2018, Phú Điền đã phối hợp với chuyên gia, nhà khoa học đầu tư, nghiên cứu và cho ra hai sản phẩm phân hữu cơ chất lượng cao.

Trong đó, sản phẩm phân hữu cơ khoáng Phú Điền có hàm lượng hữu cơ 15%, hàm lượng NPK lần lượt là 6-3-2. Sản phẩm phân hữu cơ vi sinh Phú Điền có hàm lượng hữu cơ 20%, được bổ sung thêm nấm đối kháng Trichoderma nên có thêm tác dụng hạn chế một số loại nấm mốc, tuyến trùng, rong rêu trên cây trồng.

Điều đặc biệt nhất trong hai sản phẩm phân hữu cơ của Phú Điền là sử dụng nguyên liệu bã cây thanh hao (phụ phẩm sau khi tinh chế lấy dầu trị bệnh sốt rét) nên còn có tác dụng xua đuổi được một số loại côn trùng, qua đó hạn chế được việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật ở một số loại cây trồng.

Hiện hai sản phẩm phân hữu cơ khoáng và vi sinh của Phú Điền đã được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cấp giấy chứng nhận lưu hành. Sản phẩm sử đụng được trên tất cả các loại cây trồng, từ lúa ngô, rau màu, cây ăn quả, cây công nghiệp, chè, mía.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.