| Hotline: 0983.970.780

Phụ nữ lương thiện hơn nam giới ngay khi sinh ra

Thứ Hai 14/02/2011 , 08:50 (GMT+7)

Khoảng 50% tính lương thiện của phụ nữ đến từ gen, còn tỷ lệ này đối với đàn ông chỉ là 20%.

Cuốn Tam tự kinh của người Trung Quốc viết “nhân chi sơ, tính bản thiện” (con người sinh ra vốn đã lương thiện,” nhưng cũng có người cho rằng tính lương thiện của con người có được là do sự bồi dưỡng sau này.

Trong một báo cáo vừa được công bố trên tạp chí “Thông tin sinh vật học” số mới nhất, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Edinburgh của Anh cho biết sau khi tiến hành điều tra 958 cặp song sinh, trong đó có cả các cặp song sinh đồng trứng có gen hoàn toàn giống nhau lẫn các cặp song sinh khác trứng có gen khác nhau, họ phát hiện gen và môi trường đều có tác dụng đối với việc hình thành đức tính “có ích cho xã hội” của con người.

Tuy nhiên, giữa nam và nữ có sự khác biệt nhất định: khoảng 50% tính lương thiện của phụ nữ đến từ gen, còn tỷ lệ này đối với đàn ông là 20%.

Điều đó có nghĩa, tính lương thiện của đàn ông chủ yếu dựa vào sự bồi dưỡng sau này, hay nói một cách khác là lúc sinh ra phụ nữ lương thiện hơn nam giới.

Theo nhà nghiên cứu Gary Lewis, hiện nay vẫn còn có nhiều tranh luận về vấn đề con người sinh ra đã có sẵn tính lương thiện hay không.

Kết quả nghiên cứu trên ủng hộ quan điểm rằng có người sinh ra lương thiện hơn người khác là do tác động của gen, nhưng cũng có người, sự hình thành tính lương thiện lại chịu ảnh hưởng nhiều hơn bởi nhân tố môi trường.

Điều đó cho thấy chúng ta cần phải tiến hành nhiều hơn nữa các hoạt động giáo dục và bồi dưỡng các đức tính có ích cho xã hội như trách nhiệm công dân, ý thức giúp đỡ cộng đồng...

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.