| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên lập chốt kiểm soát y tế sau khi Gia Lai có ca mắc Covid-19

Thứ Bảy 30/01/2021 , 18:16 (GMT+7)

Sau khi Gia Lai ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, tỉnh Phú Yên đã lập chốt chặn kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Sơn Hòa.

Ngày 30/1, UBND tỉnh Phú Yên tiếp tục có công văn hỏa tốc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, sau khi tỉnh Gia Lai ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh 1612.

Huyện Sơn Hòa (Phú Yên) giáp tỉnh Gia Lai đã lập chốt kiểm soát y tế nhằm kiểm tra y tế đối với người dân đi từ tỉnh Gia Lai đến huyện Sơn Hòa. Ảnh: Mộng Ngọc.

Huyện Sơn Hòa (Phú Yên) giáp tỉnh Gia Lai đã lập chốt kiểm soát y tế nhằm kiểm tra y tế đối với người dân đi từ tỉnh Gia Lai đến huyện Sơn Hòa. Ảnh: Mộng Ngọc.

Theo văn bản UBND tỉnh Phú Yên do bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Phó Chủ tịch UBNB tỉnh ký, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện công tác giám sát y tế đối với các trường hợp đi/đến từ các vùng có dịch, từ các tỉnh giáp ranh đến lưu trú/cư trú trên địa bàn.

Riêng UBND huyện Sơn Hòa thành lập chốt chặn kiểm soát y tế trên địa bàn huyện nhằm kiểm tra y tế đối với người dân đi từ tỉnh Gia Lai đến huyện Sơn Hòa và các địa phương trên địa bàn tỉnh, thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định…

Được biết, sau khi UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo, UBND huyện Sơn Hòa đã kích hoạt hoạt động cơ sở cách ly y tế tập trung (Cơ sở 1) tại Trung tâm Chính trị huyện Sơn Hòa từ lúc 9 giờ ngày 30/1.

Huyện Sơn Hòa giao Trung tâm Y tế huyện trực tiếp quản lý điều hành Cơ sở cách ly. Ảnh: Như Nguyễn.

Huyện Sơn Hòa giao Trung tâm Y tế huyện trực tiếp quản lý điều hành Cơ sở cách ly. Ảnh: Như Nguyễn.

UBND huyện Sơn Hòa giao Trung tâm Y tế huyện trực tiếp quản lý điều hành Cơ sở cách ly.  Đồng thời phối hợp Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, UBND xã Krông Pa tổ chức chốt kiểm soát liên ngành (tạm thời) phòng, chống dịch Covid-19 có nhiệm vụ kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào huyện nhằm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với UBND các xã, thị trấn, đặc biệt là các địa phương giáp ranh tỉnh Gia Lai, địa phương có người dân thường đi về các địa phương tỉnh Gia Lai, khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát các trường hợp đi từ vùng có dịch về, thực hiện khai báo y tế, khoanh vùng, cách ly phù hợp, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trong một diễn biến khác liên quan 28 trường hợp từ Hải Dương và Quảng Ninh trở về địa phương, chiều 30/1, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, đã có 18 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Số trường hợp còn lại vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.