| Hotline: 0983.970.780

Protein đậu tương tăng tới 60% nhờ gen của cây Arabidopsis

Thứ Hai 18/04/2011 , 09:50 (GMT+7)

Nhóm chuyên gia ở ĐH Iowa Mỹ (ISU) gồm hai nữ giáo sư di truyền học Eve Wurtele và Ling Li mới đây đã lai tạo thành công một giống đậu tương mới có hàm lượng protein tăng từ 30-60% so với đậu truyền thống bằng cách đưa một gen QQS của cây Arabidopsis (loại cây thuộc họ Brassicaceac, có hoa nhỏ, gần với cây bắp cải và cây tương mù tạc được con người quan tâm và có hệ gen đã được giải mã xong).

QQS là gen chỉ có trong cây trồng nói trên, đảm nhận nhiều chức năng sinh học khác nhau mà con người chưa hiểu hết, gen này chỉ có 59 axit amino so với số lượng 346 các gen khác của Arabidopsi.

Đây là dự án mang tính đột phá, tạo ra loại cây trồng có hàm lượng chất bột, protein cao, mở đầu cho dự án tạo ra những loại cây lương thực dạng bột khác có lợi cho con người, thỏa mãn nhu cầu an ninh lương thực cho tương lai.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Tận thu rơm, có thêm thu nhập 3 triệu đồng/ha

QUẢNG BÌNH Lúa sau khi thu hoạch được máy cuộn rơm vào thu gom, cho bà con nông dân thêm thu nhập hơn 3 triệu đồng mỗi ha…