| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình tích cực dập dịch LMLM

Thứ Hai 18/02/2019 , 09:30 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Xuân Kỷ, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), giáp Tết Kỷ Hợi tình trạng dịch lở mồm long móng (LMLM) ở lợn đột nhiên xuất hiện tại hai xã Vạn Ninh, An Ninh và nhiều xã liền kề.

Đây là những địa phương chăn nuôi lợn số lượng lớn của huyện.

11-37-48_duong_vo_x_vn_ninh_noi_dng_xy_r_dich_lmlm_trong_nhung_ngy_cn_tet
Đường vào xã Vạn Ninh

UBND huyện Quảng Ninh đã có Quyết định công bố dịch tại hai xã Vạn Ninh và An Ninh. Vùng bị dịch uy hiếp gồm các xã Tân Ninh, Xuân Ninh và vùng đệm có xã Hiền Ninh.

Ông Nguyễn Hữu Lương, Chủ tịch UBND xã Vạn Ninh cho biết huyện và xã tập trung chỉ đạo dập dịch rất quyết liệt, đến thời điểm này cơ bản dịch đã được khống chế. "Chúng tôi kiểm soát rất chặt chẽ, cấm buôn bán, lập chốt không cho mang lợn đi tiêu thụ", ông Lương nói.

Còn tại xã An Ninh, số lượng lợn bị nhiễm dịch bệnh là trên 2.000 con, nhanh chóng được đưa đi tiêu hủy.

Trưởng phòng NN-PTNT huyện Quảng Ninh Nguyễn Xuân Kỷ cho biết, lợn của người dân chết huyện có chính sách hỗ trợ và kêu gọi mang ra đúng địa điểm để tiêu hủy. Hiện tình trạng dịch LMLM cơ bản đã được kiểm soát.

Xem thêm
Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Sầu riêng rụng quả non hàng loạt do sốc nhiệt

KHÁNH HÒA Nhiều diện tích sầu riêng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang thời kỳ quả non bị rụng hàng loạt do sốc nhiệt.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).