| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Làm tốt công tác phòng trừ dịch bệnh

Thứ Sáu 05/08/2011 , 10:59 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Quảng Trị cho biết, so với cùng kỳ năm trước thì vụ lúa hè thu 2011 dịch bệnh giảm đáng kể và nhất là chưa xuất hiện một số bệnh nguy hiểm.

Hiện tại, toàn tỉnh Quảng Trị chỉ có khoảng 700-800 ha lúa bị rầy nâu nhưng với mật độ rầy rất thấp, khoảng 5-7 con/m2 và xuất hiện tại các xã thuộc 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong. Theo các nhà chuyên môn, sâu bệnh giảm là do nông dân các địa phương thực hiện khá tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh; xử lý, sử dụng giống lúa tốt, đảm bảo chất lượng trước khi gieo cấy và thực hiện tốt công tác vệ sinh đồng ruộng, diệt trừ rầy ngay từ đầu vụ.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.