| Hotline: 0983.970.780

Quốc tế hỗ trợ Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ Hai 06/06/2011 , 09:47 (GMT+7)

Đại diện Chính phủ Australia và Đức đã ký thỏa thuận hỗ trợ Chương trình “BĐKH và hệ sinh thái vùng ven biển đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam” (CCCEP).

Cuối tuần qua, tại Kiên Giang, đại diện Chính phủ Australia và Đức đã ký thỏa thuận hỗ trợ Chương trình “BĐKH và hệ sinh thái vùng ven biển đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam” (CCCEP).

Theo đó, Australia sẽ hỗ trợ 24,3 triệu USD, Đức hỗ trợ 14,1 triệu USD dưới hình thức hợp tác kỹ thuật. CCCEP được thực hiện thông qua Tổ chức GIZ tại VN. Ngoài ra, thông qua Ngân hàng KfW, Đức cũng cam kết cung cấp 25,3 triệu USD dưới hình thức hợp tác tài chính.

“Do VN là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi BĐKH, Chính phủ Australia và Đức tăng cường hỗ trợ nhằm giúp VN thích ứng với khí hậu đang thay đổi và phát triển theo chiều hướng giảm phát thải cac-bon, phù hợp những nỗ lực chung của toàn cầu. 2 nước cũng sẽ giúp VN nâng cao sinh kế bền vững cho cộng đồng địa phương”, ông Michael Wilson, Tham tán Công sứ Australia cho biết.

CCCEP sẽ được triển khai từ tháng 7/2011 đến 2016 tại 5 tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang và Sóc Trăng. Các tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch thích ứng với BĐKH gồm phục hồi rừng ngập mặn và biện pháp bảo vệ rừng ven biển, tạo sinh kế mới cho người dân sống phụ thuộc vào rừng ven biển, giới thiệu mô hình canh tác nông nghiệp thay thế và xây dựng và quản lý đê biển…

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.