| Hotline: 0983.970.780

Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” trồng cây tại Lâm Đồng

Thứ Ba 24/09/2013 , 09:52 (GMT+7)

Ngày 20/9 tại TP. Đà Lạt, Lâm Đồng, Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã tổ chức lễ trồng cây và hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013”,...

Ngày 20/9 tại TP. Đà Lạt, Lâm Đồng, Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã tổ chức lễ trồng cây và hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013”, do Bộ TN-MT phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" do Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phát động sẽ tiến hành trồng 2.700 cây hoa giấy thân gỗ và muồng hoa vàng tại trường Đại học Đà Lạt (một trong bốn trường đại học tổng hợp lớn nhất nước với hơn 450 cán bộ và hơn 30.000 SV).

Việc trồng cây lần này đặt nền móng trong việc hiện thực hoá Dự án công viên hoa giấy đầu tiên tại trường Đại học Đà Lạt nói riêng và TP. Đà Lạt nói chung; góp phần gia tăng số lượng cây xanh, tạo không gian xanh xung quanh sân trường, đồng thời tạo cơ hội thiết thực cho các bạn sinh viên đóng góp sức mình trong việc trồng và bảo vệ cây xanh, từ đó nâng cao ý thức về môi trường, bảo vệ môi trường trong học đường.

Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" được Vinamilk phát động từ năm 2012; đến nay Quỹ đã trồng 87.000 cây xanh tại những nơi thật sự cần thiết để bảo vệ môi trường và cư dân quanh đó như ở xa lộ, tỉnh lộ, rừng ngập mặn, khu vực biển xâm lấn, cảng cá, khu tái định cư, khu tưởng niệm, chùa và trường học và nay là Trường Đại học Đà Lạt.


Tập thể lãnh đạo Trường ĐH Đà Lạt và Cty Vinamilk chung tay trồng cây

Đến nay, cây trồng ở nhiều khu vực đã tạo bóng mát cho người dân vui chơi; tạo khuôn viên xanh, vành đai xanh chống lụt, chống xói mòn; tạo rừng ngập mặn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường…

Tại lễ trồng cây, ông Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng trường Đại học Đà Lạt cho biết: “Việc cán bộ và sinh viên trồng cây mang ý nghĩa rất quan trọng đối với nhà trường, góp phần vào việc giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường học đường xanh hơn, thân thiện hơn. Điều này sẽ kích thích các em có ý tưởng sáng tạo, học tập tốt hơn.

Với ý nghĩa như vậy, món quà của chương trình Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" đã mang đến cho nhà trường những đóng góp thiết thực vào quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mà nhà trường đang thực hiện. Đồng thời cũng là góp phần to lớn trong việc hiện thực hoá dự án công viên hoa giấy của trường Đại học Đà Lạt, với ấp ủ sẽ là nơi bảo tồn các giống cây hoa giấy trên cả nước".

Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường (đại diện Ban điều hành Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam") chia sẻ: "Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" là hoạt động hợp tác nhằm xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh cải thiện môi trường tại các đô thị.

Qua các lễ trồng cây, chúng tôi khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn tới cây xanh và trồng cây xanh. Chúng tôi rất cảm ơn nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk đã có sáng kiến và đầu tư liên tục để chương trình ngày càng lớn mạnh, ngày càng nhân rộng để đóng góp tích cực cho việc bảo vệ môi trường".

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, quyền Giám đốc Điều hành Marketing, Cty Vinamilk chia sẻ: "Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk: Ươm mầm tài năng trẻ, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk triển khai chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" với mong muốn được chung tay cùng cộng đồng cải thiện môi trường sống cho chính chúng ta và thế hệ tương lai.

Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng nước giải khát Vfresh sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh, thành phố theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương.

Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các bộ, ban ngành, chính quyền Trung ương và địa phương… và đặc biệt là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của Quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo".

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.