| Hotline: 0983.970.780

Rắc rối đức lang quân nóng lòng có con trai

Thứ Bảy 06/06/2020 , 07:10 (GMT+7)

Huyền biết rõ những diễn biến tình cảm của chồng cô. Huống hồ Quang xưa nay không hề biết giấu giếm. Dĩ nhiên Huyền không chấp nhận chuyện chồng đi ngoại tình.

Con trai nối dõi có phải là cái cớ để ngoại tình? 

Con trai nối dõi có phải là cái cớ để ngoại tình? 

Gia đình bố mẹ Quang có ba gái và ba trai, anh là con trai cả, nhưng lại không có con trai. Vì thế anh sợ quyền lợi thừa kế lọt vào tay hai người con trai kia...

Ban đầu Quang muốn cưới Huyền là vì họ yêu nhau. Nhưng sau sáu năm chung sống, vợ chồng họ chỉ có ba con gái. Điều này làm Quang rất sốt ruột.

Gia đình anh từ ông nội đến bố anh đều mang nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Vì thế các quyền lợi hương hỏa, cụ thể là đất đai, nhà cửa và tài sản, bố anh đều để dành cho các con trai thừa hưởng.

“Nữ sinh ngoại tộc”, ba cô con gái trong nhà, gồm bà chị cả và hai bà chị kế đều không được bố anh ưu tiên, ngoài một số vàng ông cho riêng mỗi cô sau khi về nhà chồng.

Về phía ba cậu con trai, dĩ nhiên ai cũng có phần nấy, nhà cửa, đất đai được chia đều. Đặc biệt còn một miếng đất hương hỏa lớn, bố anh muốn để dành cho cháu nội đích tôn của ông.

Khổ một nỗi trong mấy năm qua, tuy Quang đã “bói” hết sức mà quanh đi quẩn lại vợ chỉ đẻ được ba Thị Mẹt.

Bà Vinh, mẹ anh, chỉ vào chỗ đường ngấn in hằn ở mặt sau đầu gối của đứa con gái vợ anh mới sinh và nói như xem tướng: “Cứ cái ngấn này mà nói, có sinh thêm đứa nào nữa thì sắp tới cũng chỉ là con gái mà thôi.” Câu nói đó làm Quang đâm lo, mặc dù tương lai cho thấy mẹ anh đã nói sai.

Quang biết vợ của Long, em trai kế của anh, sinh ra luôn một hơi dễ dàng ba đứa con trai. Anh thừa hiểu nếu rốt lại anh không có con trai, thì chắc chắc quyền thừa kế hương hỏa từ bố anh sẽ rơi hết vào tay nhà Long.

Quang không ham muốn miếng đất tổ kia cho bằng tự ái đàn ông trong anh bị tổn thương dữ dội vì cái tội không chịu đẻ con trai của Huyền. Kể từ đó, Quang đã có ý khác.

Quá trình ngoại tình để kiếm con trai của Quang bắt đầu bằng việc anh đi tán tỉnh ngay cô Hoa, nhà cô ở gần nhà bố anh. Hoa đã có một con trai riêng và hiện đang là bà mẹ đơn thân.

Quang vốn từng đem lòng thương Hoa từ ngày cô còn con gái. Anh đã si mê cái nhan sắc mặn mà của cô từ lâu. Chỉ tiếc là anh chậm mất một bước nên hoa kia rơi vào tay người khác. Bây giờ khi hay tin cô vừa ly dị chồng, cuộc sống của hai mẹ con cô đang khó khăn, nên anh tìm cách nối lại tình xưa.

Quang không ngờ có thể bén duyên lại với Hoa nhanh đến như thế. Sau một vài lần đến thăm hỏi rồi ngỏ lời, Hoa đã đáp lại lời tỏ tình của anh. Chỉ hai tháng sau từ ngày gặp lại, Quang đã trở thành khách thường xuyên ở nhà Hoa.

Huyền biết rõ những diễn biến tình cảm của chồng cô. Huống hồ Quang lại là người có tính ruột ngựa, xưa nay không hề biết giấu giếm. Dĩ nhiên Huyền không chấp nhận chuyện chồng đi ngoại tình.

Vì thế cô đã đặt thẳng vấn đề ly dị với Quang, cho dù cô vừa được bác sĩ cho biết rằng cô mới chớm mang thai đứa con thứ tư với Quang, tuy chưa biết là trai hay gái.

Huyền bảo với chồng rằng biết đâu đứa bé đó là con trai thì sao? Quang thoáng ngẩn ra khi nghe vợ nói, nhưng nghe thì nghe vậy, một mặt anh vẫn đi lại lén lút ăn ở với Hoa.

Quang rất mừng khi nghe Hoa báo tin cô vừa mang thai. Anh quan tâm chuyện Hoa mang thai nhiều hơn là chuyện vợ mình có thai.

Lý do là bởi đứa con đầu lòng của Hoa với chồng trước đã là con trai, vì thế Quang mong rằng cái duyên đưa đẩy sẽ khiến cho lần này cô ta cũng sẽ sinh con trai cho anh. Quang dự định rằng nếu Hoa sinh con trai, anh sẽ chính thức cưới cô.

Còn Huyền đối với Quang vốn là bụt nhà không thiêng. Theo anh, mười phần có đến chín là kỳ này cô sẽ lại sinh con gái nữa mà thôi. Chẳng phải mẹ anh, một bà mẹ giàu kinh nghiệm, đã nói trước rằng sắp tới Huyền sẽ lại sinh con gái nữa hay sao?

Một thời gian sau, Huyền đi siêu âm và kết quả cho thấy rằng cô đang mang thai con trai. Không hiểu tại sao sau khi biết tin này, Huyền vẫn không muốn cho nhà chồng biết vội. Cô định chờ xem thái độ của những người bên nhà Quang.

Về phía Hoa, sau khi đi siêu âm, cô báo cho Quang biết rằng mình đã có con trai. Lẽ tự nhiên Quang mừng như bắt được vàng. Bây giờ là lúc, theo kịch bản đã định từ trước, anh sẽ trở mặt và hắt hủi vợ.

Một chút lương tâm còn lại khiến Quang không nỡ làm và cũng không dám bộc lộ thái độ ghẻ lạnh với Huyền, người đã từng là người trong mộng của mình. Ngay chính cha mẹ anh, tuy rất chuộng cháu trai, cũng không dám ra mặt xúi giục con làm điều đó.

Chuyện gì đến đã đến. Cuối cùng cả nhà đều biết tin Huyền sắp sinh con trai. Cái tin này đến từ cô bác sĩ phụ sản, khi cô gọi điện thoại về nhà bà Vinh, và chính bà là người nghe máy.

Kết cục của câu chuyện này ra sao? Quang vẫn ở với vợ con, anh nhận trách nhiệm chu cấp nuôi con cho Hoa. Tuy gia đình anh không tan vỡ, nhưng hạnh phúc vợ chồng cũng đã bị rạn nứt, và đó là một ký ức tồi tệ không bao giờ quên của Huyền, sau lần đi hoang của Quang.

(Kiến thức gia đình số 23)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm