| Hotline: 0983.970.780

Sáng chế máy thu hoạch bắp liên hợp

Thứ Ba 11/11/2014 , 08:41 (GMT+7)

Ngoài thu hoạch bắp, máy còn được sử dụng để thu hoạch lúa khi thay đổi phần đầu máy (cụm vơ cắt chuyển).

Ông Phan Tấn Bện, GĐ Cty TNHH MTV Cơ khí nông nghiệp Phan Tấn (xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) vừa sáng chế thành công từ chiếc máy gặt đập liên hợp thành máy đa năng có thể thu hoạch bắp trái trên cây.

Ông Bện cho biết, ngoài thu hoạch bắp, máy còn được sử dụng để thu hoạch lúa khi thay đổi phần đầu máy (cụm vơ cắt chuyển). Cụ thể, có thể thu hoạch 0,15 - 0,35 ha/giờ, độ vỡ hạt dưới 3%, độ sót dưới 2% và độ sạch hạt trên 95%. Máy thu hoạch bắp cải tiến giúp giảm 12 nhân công lao động/ha so với kiểu thu hoạch truyền thống và ggiảm chi phí khoảng 1 triệu đồng/ha.

Ngoài những chiếc máy gặt đã bán ra thị trường, Cty nhận được nhiều đơn đặt máy thu hoạch bắp. Thời gian tới, Cty sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra thị trường nhiều loại máy khác phục vụ nông nghiệp.

Với chiếc máy thu hoạch liên hợp bắp - lúa đã mở ra một triển vọng mới cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại tỉnh Đồng Tháp. Từ đây, việc thu hoạch bắp không còn là vấn đề nan giải khi vụ mùa đến gần đối với bà con trồng bắp lai.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.