| Hotline: 0983.970.780

Sau lũ, bom đạn trồi ra

Thứ Năm 13/10/2011 , 10:06 (GMT+7)

Do mưa lớn trong những ngày qua đã làm xói lở đất và phát lộ một quả bom tấn và hàng loạt bom mìn cỡ nhỏ ở cạnh khu vực sông Tà Rình (xã Hồng Kim, huyện A Lưới).

Ngày 12/10, Văn phòng UBND huyện A Lưới cho biết, do mưa lớn trong những ngày qua đã làm xói lở đất và phát lộ một quả bom tấn và hàng loạt bom mìn cỡ nhỏ ở cạnh khu vực sông Tà Rình (xã Hồng Kim, huyện A Lưới).

Lực lượng công binh của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh TT- Huế đã khảo sát hiện trường và tiến hành di chuyển quả bom nặng khoảng 900kg ra khỏi khu vực mép sông, đưa về nơi an toàn chờ hủy nổ.

Tuy nhiên, do mưa lớn liên tiếp làm nước dâng cao gây khó khăn trong việc di chuyển số lượng bom đạn còn lại dưới lòng sông. Hiện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp cùng Ban Chỉ huy quân sự huyện A Lưới khoanh vùng nguy hiểm, cắm biển cảnh báo và cử người trực chờ nước rút để tiếp tục xử lý số bom mìn còn lại.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.