| Hotline: 0983.970.780

Sẽ xử nghiêm "cát tặc"

Thứ Sáu 26/08/2011 , 10:51 (GMT+7)

Lực lượng cảnh sát đã tổ chức kiểm tra 8.190 trường hợp, phát hiện, lập biên bản xử lý 8.022 trường hợp, cảnh báo 80 trường hợp.

Cục Cảnh sát Đường thủy (Bộ Công an) cho biết, sau hai tháng cao điểm kiểm tra (từ ngày 20/6 đến 20/8/2011), lực lượng cảnh sát đường thủy đã tiến hành khảo sát, lên danh sách các bến, điểm, mỏ, phương tiện khai thác... của 48 địa phương.

Theo đó, lực lượng cảnh sát đã tổ chức kiểm tra 8.190 trường hợp, phát hiện, lập biên bản xử lý 8.022 trường hợp, cảnh báo 80 trường hợp, đã ra quyết định xử phạt 7.942 trường hợp, thu hơn 11,5 tỷ đồng.

Cục Cảnh sát Đường thủy cũng đã triển khai thực hiện Tháng ATGT năm 2011 với cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”. Đại tá Dương Ngọc Tiến, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Đường thủy cho biết: Chúng tôi tập trung cho đợt cao điểm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và cái đích đến là đảm bảo sự an toàn cho những người dân sống ven sông để họ không còn nhà cửa bị sạt lở, ruộng vườn bị cuốn trôi. Ngoài ra những công trình thủy lợi không bị “bức tử” trước những hành vi trái pháp luật.

Ông Tiến cũng cho biết thêm: “Cục Cảnh sát Đường thủy sẽ phối hợp với Cục Quản lý đê điều và Phòng chống bão lụt tham mưu cho lãnh đạo Bộ NN-PTNT và Bộ Công an ký quy chế phối hợp và từ quy chế này đặt ra những nguyên tắc trong hoạt động phối hợp. Khi quy chế này ký kết thì có nội dung chỉ đạo xuống Sở Công an, Sở NN-PTNT các tỉnh, lúc đó sẽ bố trí các lực lượng cơ sở tại chỗ để quản lý”.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm