| Hotline: 0983.970.780

Tặng 46.500 cây giống sâm Ngọc Linh cho 7 xã khó khăn

Thứ Ba 18/09/2018 , 09:30 (GMT+7)

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum phối hợp với chính quyền hai huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức lễ trao tặng 46.500 cây giống gốc sâm Ngọc Linh cho người dân 7 xã có chứng nhận chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh...

Cụ thể gồm: Măng Ri, Tê Xăng, Ngọc Lây, Đăk Na (Huyện Tu Mơ Rông) và xã Mường Hoong, Ngọc Linh, xã Xốp (huyện Đăk Glei).

08-48-30_tng_cy_giong_sm_ngoc_linh_cho_nguoi_dn

Cây sâm giống được cấp đã được trồng 1 năm tuổi, mỗi cây có giá khoảng 300.000 đồng và tổng giá trị đợt cấp miễn phí khoảng 14 tỷ đồng. Lễ tặng sâm giống Ngọc Linh giúp nhiều hộ người đồng bào dân tộc thiểu số có cơ hội đầu tư, mở rộng diện tích trồng sâm vươn lên làm giàu.

Hiện tỉnh Kon Tum đã trồng được trên 500ha sâm Ngọc Linh (trong đó Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum trên 450ha, Công ty TNHH MTV  Lâm nghiệp Đắk Tô 15ha). Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã thực hiện liên kết với hàng trăm hộ dân quanh khu vực núi Ngọc Linh vừa trồng sâm, vừa nhận khoán bảo vệ rừng có cuộc sống ổn định.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.