| Hotline: 0983.970.780

Tàu Trung Quốc bị mắc cạn tại khu vực đê chắn cát Lạch Huyện

Thứ Hai 07/08/2023 , 18:53 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Do ảnh hưởng của sóng gió, tàu Glory (xuất xứ Trung Quốc) bị trôi dạt và mắc cạn tại đê chắn cát luồng Lạch Huyện (huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng).

Tàu Glory (Trung Quốc) gặp nạn tại đê chắn cát luồng Lạch Huyện (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng).

Tàu Glory (Trung Quốc) gặp nạn tại đê chắn cát luồng Lạch Huyện (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng).

Khoảng 22h ngày 6/8, tàu Glory của Trung Quốc gồm 7 thuyền viên, trong đó 6 thuyền viên quốc tịch Myanmar, 1 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc, chở hàng hóa khoảng 46 tấn và đang trong hành trình rời Hải Phòng đi Trung Quốc.

Khi tàu Glory neo tại khu neo Hòn Dáu (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) để khắc phục sự cố máy, do ảnh hưởng của sóng gió, tàu bị trôi dạt và mắc cạn tại đê chắn cát luồng Lạch Huyện.

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã điều động lực lượng, phương tiện tới hiện trường phối hợp với Bộ đội biên phòng TP Hải Phòng thực hiện công tác cứu nạn đối với 7 thuyền viên. Hiện tại, toàn bộ thuyền viên trên tàu Glory đã được đưa về bờ an toàn.

Vào hồi 14h00 ngày 7/8, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã chủ trì họp với các cơ quan đơn vị: Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Hải Phòng, Tổng công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải miền Bắc, Cục Hải quan TP Hải Phòng cùng chủ tàu, đại lý tàu Glory.

Toàn bộ thuyền viên trên tàu Glory đã được lực lượng chức năng đưa về bờ an toàn.

Toàn bộ thuyền viên trên tàu Glory đã được lực lượng chức năng đưa về bờ an toàn.

Các đơn vị đã thống nhất phương án trục vớt cứu hộ tàu Glory, phương án đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực tàu bị nạn. Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng tiếp tục phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Hải Phòng và các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 5/8, tàu cá QN-3457 TS, làm nghề te nổi của ông Nguyễn Văn Xá, 53 tuổi, trú tại khu Thống Nhất 2, phường Tân An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cũng được phát hiện gặp nạn tại khu vực này.

Thời điểm gặp nạn trên tàu có 3 người là ông Nguyễn Văn Xá (sinh năm 1970), bà Nguyễn Thị Gái (sinh năm 1971), anh Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 2005). Khoảng 15h45 ngày 6/8, Đồn BP Cát Hải nhận được tin báo của ngư dân về việc tại khu vực đèn Pa Lăng, thuộc địa bàn xã Liên Hòa (Quảng Yên, Quảng Ninh, tại khu vực tiếp giáp giữa Hải Phòng - Quảng Ninh) có 1 người trôi dạt. Qua nhận dạng, nạn nhân là ông Nguyễn Văn Xá. Các cơ quan chức năng đang phối hợp với gia đình làm thủ tục tiếp nhận và giải quyết theo quy định.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm