| Hotline: 0983.970.780

Thả đồi mồi dứa quý hiếm về biển

Thứ Năm 03/08/2023 , 19:14 (GMT+7)

Một cá thể đồi mồi dứa quý hiếm có tên trong Sách đỏ đã được cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa thả về biển khơi.

Sáng 3/8, Chi cục Thủy sản Khánh Hòa phối hợp với Đồn Biên phòng Vạn Hưng, Tổ đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi thủy sản Khu Bảo vệ hệ sinh thái biển Rạn Trào, xã Vạn Hưng (Vạn Ninh, Khánh Hòa) tổ chức thả cá thể đồi mồi dứa về môi trường tự nhiên tại Khu Bảo vệ hệ sinh thái biển Rạn Trào.

Đồi mồi dứa được thả về môi trường tự nhiên tại khu Bảo vệ hệ sinh thái biển Rạn Trào. Ảnh: BL.

Đồi mồi dứa được thả về môi trường tự nhiên tại khu Bảo vệ hệ sinh thái biển Rạn Trào. Ảnh: BL.

Trước đó, cá thể đồi mồi dứa này được Chi cục Thủy sản Khánh Hòa tiếp nhận từ Công ty TNHH Thủy sản Australis Việt Nam, trọng lượng 2kg, dài 30cm.

Đồi mồi dứa có tên khoa học là Eretmochelys imbricate. Đây là một trong những loài rùa biển quý hiếm có tên trong Sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN). Đây cũng là một trong 5 loài rùa biển quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng, cần được bảo tồn.

Xem thêm
Vùng thủy sản trù phú ở 'tọa độ lửa'

QUẢNG BÌNH Khi cầu Gianh nối liền hai bờ sông thay cho những chuyến phà, bà con xã Bắc Trạch tiến ra vùng 'tọa độ lửa' năm nào, biến những hố bom thành vùng nuôi thủy sản.

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối nhiều ngày, ngư dân khốn đốn

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối khiến ngư dân như ngồi trên đống lửa. Nhiều chủ tàu cập cảng tại Quảng Trị rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.