Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Thứ Hai 02/03/2020 , 22:17 (GMT+7)

Thái Nguyên xác định chương trình OCOP có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là giải pháp, nhiệm vụ quan trọng trong triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM.

Thái Nguyên có 25 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 – 4 sao. Ảnh: Kiều Hải.

Thái Nguyên có 25 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 – 4 sao. Ảnh: Kiều Hải.

Theo đó, trong 162 sản phẩm đã đăng ký thì có 25 sản phẩm được xếp hạng 3 – 4 sao sau khi được Hội đồng và tổ chức đánh giá xếp hạng.

Năm 2020 là năm thứ hai tỉnh Thái Nguyên triển khai thực hiện Đề án “Mỗi xã phường một sản phẩm” giai đoạn 2019 – 2025. Dự kiến kinh phí thực hiện Đề án OCOP của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2019 - 2025 là hơn 700 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách tỉnh hơn 70 tỷ đồng, ngân sách huyện, xã hơn 60 tỷ đồng, vốn lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ cho chương trình trên 240 tỷ đồng và vốn xã hội hóa hơn 360 tỷ đồng...

Đối với sản phẩm OCOP đạt 3 sao sẽ được hỗ trợ 20 triệu đồng/sản phẩm, sản phẩm OCOP đạt 4 sao được hỗ trợ 30 triệu đồng/sản phẩm và sản phẩm OCOP đạt 5 sao sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng/sản phẩm.

Ông Trần Nho Hưởng, Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM cho biết: Trong thời gian tới, Thái Nguyên sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các nội dung, cơ chế chính sách hỗ trợ, cách thức thực hiện Chương trình OCOP tới tất cả các chủ thể thực hiện gồm Doanh nghiệp, HTX, Tổ hợp tác, hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh và hệ thống quản lý điều hành chương trình từ tỉnh đến xã.

Đồng thời, phát triển mạnh các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, trong đó trọng tâm là sản phẩm từ chè, lúa gạo đặc sản, miến, hoa quả và sản phẩm dịch vụ du lịch.

Trà Thái Nguyên vẫn là sản phẩm đặc sản được đánh giá cao. Ảnh: Kiều Hải.

Trà Thái Nguyên vẫn là sản phẩm đặc sản được đánh giá cao. Ảnh: Kiều Hải.

Ngoài ra, tỉnh sẽ xây dựng website OCOP Thái Nguyên kết nối với các sàn giao dịch và website của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, cá nhân, các chủ thể tham gia Chương trình OCOP nhằm quảng bá thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, thiết kế phần mềm quản lý chương trình OCOP. Cùng với đó, tiến hành xây dựng hệ thống trung tâm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, gian hàng OCOP trong đó có 1 trung tâm cấp tỉnh. Xây dựng mô hình điểm về phát triển sản phẩm OCOP, dự kiến mỗi huyện một mô hình.

Kiên Giang: Gần 327 tỷ đồng phát triển sản phẩm OCOP

Kiên Giang: Gần 327 tỷ đồng phát triển sản phẩm OCOP

OCOP 03/07/2020 - 15:50

Ông Đỗ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký quyết định phê duyệt đề án chương trình mỗi xã một sản phẩm, với tổng kinh phí gần 327 tỷ đồng.

Nam Định: Phấn đấu năm 2025 có 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Nam Định: Phấn đấu năm 2025 có 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

OCOP 30/06/2020 - 07:10

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, ngành nông nghiệp tỉnh Nam Định đã hoàn thành vượt mức các mục tiêu chiến lược quốc gia an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2020.

Bạc Liêu: Thêm 15 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 4 sao

Bạc Liêu: Thêm 15 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 4 sao

OCOP 27/06/2020 - 10:57

Tính đến tháng 6/2020, tỉnh Bạc Liêu có 26 sản phẩm được hội đồng cấp tỉnh đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 4 sao.

Nâng cao vai trò cấp xã trong chương trình OCOP

Nâng cao vai trò cấp xã trong chương trình OCOP

OCOP 28/05/2020 - 10:13

Thứ trưởng NN-PTNT Trần Thanh Nam cho rằng, thời gian qua, chương trình Mỗi xã một sản phẩm được các địa phương triển khai mạnh mẽ, nhưng vai trò cấp xã gần như vắng bóng.

OCOP tạo sức bật cho Na Hang

OCOP tạo sức bật cho Na Hang

OCOP 04/05/2020 - 05:30

Huyện Na Hang (Tuyên Quang) xác định chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp tạo sức bật trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn.

Nổi danh từ nghề nuôi ong du mục

Nổi danh từ nghề nuôi ong du mục

OCOP 28/04/2020 - 05:30

20 năm chuyên nghề nuôi ong du mục từ vùng này sang vùng khác theo mỗi mùa hoa, chị Vinh ở xã Đồng Thái, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã gây dựng được danh tiếng.

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Nâng tầm sản phẩm OCOP

OCOP 14/04/2020 - 06:35

Để khẳng định thương hiệu cho nông sản của tỉnh Cao Bằng, thì việc phát triển các sản phẩm OCOP trở thành nhiệm vụ cấp thiết.

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

OCOP 01/04/2020 - 13:10

Qua một năm thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều sản phẩm truyền thống, đặc trưng của tỉnh Gia Lai khẳng định được lợi thế trên thị trường.

Đề xuất xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao phải có sản phẩm OCOP

Đề xuất xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao phải có sản phẩm OCOP

OCOP 25/03/2020 - 09:18

Chiều 24/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam chủ trì cuộc họp về xây dựng dự thảo bộ tiêu chí NTM cấp huyện và cấp xã giai đoạn 2021 – 2025.

Để OCOP nâng tầm nông thôn mới

Để OCOP nâng tầm nông thôn mới

OCOP 23/03/2020 - 13:10

Quảng Bình đang phát triển mạnh các sản phẩm OCOP nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và làm đòn bẩy cho xây dựng nông thôn mới.

Chư Pưh đã có 4 sản phẩm OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh

Chư Pưh đã có 4 sản phẩm OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh

OCOP 17/03/2020 - 09:06

UBND huyện Chư Pưh (Gia Lai) vừa tổ chức hội thảo về các giải pháp phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Trang bị kỹ năng bán hàng cho 110 chủ cơ sở tham gia chương trình OCOP

Trang bị kỹ năng bán hàng cho 110 chủ cơ sở tham gia chương trình OCOP

OCOP 10/03/2020 - 10:35

Trong thời gian tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị kỹ năng bán hàng, quản trị kinh doanh, hình thành nhóm, hội nghề nghiệp…

Xem thêm
Báo Nông Nghiệp
Đồng Nai: Vay vốn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tăng mạnh

Đồng Nai: Vay vốn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tăng mạnh

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đang giải quyết cho vay vốn trong lĩnh vực không phải đảm bảo bằng tài sản nông nghiệp, nông thôn…

Làng nông thôn mới ở Giang Tô

Làng nông thôn mới ở Giang Tô

Mô hình xã hội tiểu khang hay thịnh vượng vừa phải vẫn luôn là giấc mơ từ hàng ngàn năm nay của người nông dân Trung Quốc. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.