| Hotline: 0983.970.780

Thành lập Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Thứ Tư 23/05/2012 , 10:01 (GMT+7)

Hôm qua (22/5) tại Hà Nội, Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ (NNHC - viết tắt tiếng Anh là VOA) Việt Nam đã chính thức tổ chức đại hội lần thứ nhất...

Hôm qua (22/5) tại Hà Nội, Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ (NNHC - viết tắt tiếng Anh là VOA) Việt Nam đã chính thức tổ chức đại hội lần thứ nhất, bầu ban chấp hành và thông qua quyết định thành lập Hiệp hội NNHC của Bộ Nội vụ.

Theo đó, Hiệp hội NNHC Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các tổ chức, DN, cá nhân trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực SX, chế biến, kinh doanh, dịch vụ, XNK và sử dụng sản phẩm nông nghiệp hoạt động không vì mục đích lợi nhuận. Hiệp hội được tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Bộ Nội vụ phê duyệt và chịu sự quản lí nhà nước của Bộ NN-PTNT.

Mục đích của Hiệp hội nhằm phấn đấu vì sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh ATTP, góp phần bảo vệ sức khỏe, duy trì giống nòi và bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu… Tính đến ngày thành lập, Hiệp hội có 113 thành viên.

Nhân dịp thành lập Hiệp hội, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Bùi Bá Bổng cùng Liên đoàn Phong trào Nông nghiệp Hữu cơ Quốc tế (IFOAM) đã có thư chúc mừng.

* NNHC là một hình thức SX nông nghiệp tránh, hoặc loại bỏ phần lớn việc sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu, các chất điều tiết tăng trưởng của cây trồng và các chất phụ gia trong thức ăn gia súc. Hình thức canh tác này dựa tối đa vào việc quay vòng mùa vụ, các phần thừa sau thu hoạch, phân động vật và việc canh tác cơ giới để duy trì năng suất đất để cung cấp các chất dinh dưỡng cho cây trồng, kiểm soát cỏ, côn trùng và các loại sâu bệnh khác…

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.