| Hotline: 0983.970.780

Thành lập khu công nghệ cao sinh học rộng 199ha tại Hà Nội

Thứ Hai 30/09/2024 , 20:22 (GMT+7)

Ngày 29/9/2024, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã ký quyết định số 1054 về việc thành lập khu công nghệ cao sinh học Hà Nội.

Một khu trồng dâu tây trong nhà màng công nghệ cao ở Hà Nội. Ảnh: NNVN.

Một khu trồng dâu tây trong nhà màng công nghệ cao ở Hà Nội. Ảnh: NNVN.

Khu công nghệ cao sinh học Hà Nội có quy mô diện tích 199ha thuộc địa bàn các phường Tây Tựu, Liên Mạc, Minh Khai, Thụy Phương, Cổ Nhuế 2 của quận Bắc Từ Liêm với các chức năng, hoạt động theo xu thế phát triển công nghệ cao trên thế giới và chính sách, định hướng phát triển công nghệ cao của Việt Nam, trong đó ưu tiên là lĩnh vực công nghệ sinh học.

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu UBND thành phố Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng quy chế hoạt động của khu công nghệ cao sinh học Hà Nội để trình Thủ tướng ban hành.

Cùng với đó, triển khai việc lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch xây dựng và xác định ranh giới, vị trí của khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội, bảo đảm theo đúng quy hoạch, vị trí, quy mô như đã được quy định. Xây dựng phương án tổ chức đơn vị trực thuộc UBND thành phố Hà Nội thực hiện chức năng Ban quản lý khu công nghệ cao sinh học theo nguyên tắc tinh gọn và hiệu quả.

Xem thêm
Thái Nguyên điều động, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo Sở ngành

Ngày 30/9, UBND tỉnh Thái Nguyên công bố các quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Quỹ Khuyến học GrowMax trao xe đạp cho học sinh khó khăn Kiên Giang

Những chiếc xe đạp được trao tặng được ví như 'đôi chân' giúp các em học sinh nông thôn có hoàn cảnh khó khăn đến trường được thuận tiện hơn.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.