| Hotline: 0983.970.780

Thành phố Nha Trang phát phiếu đi chợ để kiểm soát dịch bệnh

Thứ Tư 14/07/2021 , 09:48 (GMT+7)

Nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các chợ, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã triển khai biện pháp phát phiếu đi chợ và yêu cầu người dân tuân thủ biện pháp 5K.

Để kiểm soát dịch bệnh tại các các chợ, cũng như hạn chế tập trung đông người đến các chợ và siêu thị, UBND TP Nha Trang đã triển khai giải pháp phát phiếu đi chợ/siêu thị cho người dân với tần suất 3 ngày/lần.

Các chợ kiểm soát người dân vào chợ bằng phiếu đi chợ đã phát từ trước. Ảnh: KS.

Các chợ kiểm soát người dân vào chợ bằng phiếu đi chợ đã phát từ trước. Ảnh: KS.

Cụ thể, trước mắt mỗi gia đình sẽ được phát 4 phiếu đi chợ/siêu thị trong thời gian TP Nha Trang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Mỗi phiếu chỉ được sử dụng một lần theo đúng ngày trên phiếu, bắt đầu từ ngày 14/7.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 14/7, tất cả các chợ/siêu thị trên địa bàn thành phố đã kiểm soát người đi chợ theo phiếu.

Người dân vào chợ Ga, xã Vĩnh Thạnh được kiểm soát chặt chẽ và tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế. Ảnh: KS.

Người dân vào chợ Ga, xã Vĩnh Thạnh được kiểm soát chặt chẽ và tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế. Ảnh: KS.

Tại chợ Ga, xã Vĩnh Thạnh, người dân đi chợ phải vào lối cổng chính vì các lối đi phụ đã được rào chắn. Để vào chợ, người dân phải xếp hàng, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và đặc biệt phải có phiếu đi chợ được chính quyền xã phát tận nhà trước đó. Khi vào chợ, các phiếu được Ban quản lý chợ thu lại để nắm được số lượng người đi chợ trong ngày, giúp tiện cho việc điều tra dịch tễ (nếu cần).

Bà Nguyễn Thị Thắm, ở thôn Phú Thạnh 1, xã Vĩnh Thạnh cho biết: “Chúng tôi rất đồng tình với quyết định phát phiếu đi chợ để tránh tình trạng tập trung đông người, hạn chế dịch bệnh Covid-19. Mỗi người đều chung tay phòng, chống dịch bệnh thì chắc chắn dịch bệnh sẽ sớm đẩy lùi”.

Người dân xếp hàng vào chợ Ga, xã Vĩnh Thạnh. Ảnh: KS.

Người dân xếp hàng vào chợ Ga, xã Vĩnh Thạnh. Ảnh: KS.

Còn chị Trần Thị Đào, ở thôn Phú Thạnh 2, cho biết, thời gian qua dịch bệnh lây lan đều liên quan đến nhiều chợ trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, việc phát phiếu đi chợ là rất hợp lý, đồng thời thực hiện thông điệp 5K để quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, từ 16 giờ ngày 13/7 đến 7 giờ ngày 14/7, địa phương này ghi nhận 9 ca dương tính SARS-CoV-2; nâng số ca dương tính từ 23/6 đến nay lên 316 ca. Trong đó, TX Ninh Hòa 194 ca, TP Nha Trang 98 ca, huyện Vạn Ninh 11 ca, huyện Cam Lâm 10 ca, TP Cam Ranh 2 ca, huyện Diên Khánh 1 ca.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...