| Hotline: 0983.970.780

Thành phố Uông Bí chỉ đạo kiểm tra cơ sở kính thuốc, đồng hồ Xuân Trường

Thứ Năm 20/07/2023 , 15:57 (GMT+7)

QUẢNG NINH Lãnh đạo thành phố Uông Bí đã chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra cơ sở kính thuốc, đồng hồ Xuân Trường sau những phản ánh tiêu cực từ khách hàng...

Ngày 19/7, ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, ký văn bản gửi Đội Quản lý thị trường số 6 và Công an thành phố Uông Bí, về việc kiểm tra, xác minh thông tin trên mạng xã hội liên quan đến cơ sở Kính thuốc, đồng hồ Xuân Trường

Cơ sở kính thuốc, đồng hồ Xuân Trường. Ảnh: Duy Tùng.

Cơ sở kính thuốc, đồng hồ Xuân Trường. Ảnh: Duy Tùng.

Văn bản cho biết, ngày 16/7/2023, UBND thành phố Uông Bí nhận được thông tin đăng tải trên mạng xã hội Facebook liên quan đến việc khách hàng mua đồng hồ tại Cửa hàng Đồng hồ kính mắt Xuân Trường - cổng chính chợ Trung tâm Uông Bí; trong quá trình mua bán, bảo hành, khách hàng phản ảnh về chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành của cửa hàng Đồng hồ kính mắt Xuân Trường lên mạng xã hội Facebook.

Trước thông tin trên, UBND thành phố Uông Bí giao lực lượng công an và quản lý thị trường khẩn trương phối hợp kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội nêu trên.

Cụ thể, kiểm tra hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa có liên quan đến vụ việc theo chức năng của Ban chỉ đạo 389 thành phố;

Có biện pháp xử lý kịp thời nếu phát hiện cơ sở kinh doanh hoặc cá nhân có sai phạm theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, anh N.A.T, ở Thanh Sơn (Uông Bí) cho biết, ngày 12/4 mua chiếc đồng hồ nam hiệu Ogival giá 8 triệu ở cửa hàng kính mắt, đồng hồ Xuân Trường, cổng chợ Trung tâm Uông Bí. Đến ngày 29 hoặc 30/6, anh thấy đồng hồ không chạy nữa.

Đồng hồ anh T. mua 8 triệu đồng tại cơ sở Xuân Trường dùng chưa đầy 2 tháng đã hỏng. Ảnh anh T. cung cấp.

Đồng hồ anh T. mua 8 triệu đồng tại cơ sở Xuân Trường dùng chưa đầy 2 tháng đã hỏng. Ảnh anh T. cung cấp.

"Tôi mang đồng hồ ra cửa hàng hỏi thì chị chủ mở đồng hồ ra rồi bảo bị tuột pin, xong lấy băng dính để dán pin vào rồi gửi trả lại cho tôi. Nhưng đến chiều lại chết! Tôi chuyển đồng hồ ra, chị N. chủ cửa hàng bảo chuyển lên hãng mất khoảng 3 - 4 ngày thì được.

Thế nhưng phải đến nửa tháng sau thì cửa hàng mới báo đã sửa xong và bảo tôi ra lấy. Nay tôi ra lấy đồng hồ, chị ấy nói chỉ thay máy bên trong. Tôi không là thợ nên không kiểm tra được có sửa hay thay máy nhưng mặt sau đồng hồ đã bị xước nhoe nhoét. Tôi có bảo như này phải thay đồng hồ khác cho tôi vì lỗi của hãng và mặt sau qua sửa đã bị xước quá nhiều nhưng chị chủ thái độ rất khó chịu và bảo đeo thì nó phải xước", anh T. kể lại.

Vì quá bức xúc về chất lượng sản phẩm và cách bảo hành của cửa hàng nên anh T. đã có đơn gửi Công an thành phố Uông Bí và phản ánh vụ việc lên mạng xã hội.

Được biết, Kính thuốc, đồng hồ Xuân Trường có nhiều cơ sở tại Quảng Ninh. Ngày 16/6, Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh đồng hồ, kính thuốc Xuân Trường 3 trên địa bàn khu 4, phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, cơ sở này đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ những mặt hàng kinh doanh và cất giữ trong kho.

Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Quảng Yên đã lập biên bản, yêu cầu dừng ngay các hoạt động cung cấp dịch vụ kính thuốc và thu hồi, niêm phong toàn bộ phiếu khám mắt, hoạt động quảng cáo dịch vụ kính thuốc tại cơ sở kinh doanh đồng hồ, kính thuốc Xuân Trường 3. Các nhân viên đang làm việc tại cơ sở này cũng không có hợp đồng lao động.

Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Quảng Yên đang hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.