| Hotline: 0983.970.780

Thế giới đón giao thừa năm 2022 như thế nào?

Thứ Sáu 31/12/2021 , 19:48 (GMT+7)

Đây là năm thứ hai Covid-19 ảnh hưởng các lễ mừng năm mới trên toàn thế giới, với việc nhiều quốc gia cố thu hẹp quy mô các lễ hội để ngăn virus lây lan.

Trong khi nhiều lễ hội đang diễn ra xung quanh New Zealand, sẽ không có màn bắn pháo hoa lớn ở Auckland năm nay.

Trong khi nhiều lễ hội đang diễn ra xung quanh New Zealand, sẽ không có màn bắn pháo hoa lớn ở Auckland năm nay.

Nhiều người New Zealand đang hướng đến các lễ hội để nhảy múa suốt đêm và đón chào năm mới.

Từ lễ hội âm nhạc Rhythm and Alps, đến các câu lạc bộ đêm ở Auckland, nhiều người sẽ có một đêm vui vẻ để nghe nhạc, cười với người yêu và kỷ niệm đầu năm 2022. Ở New Zealand, chính phủ thực thi một số hạn chế Covid-19 đối với người dân và doanh nghiệp đã tiêm chủng hoạt động theo Thẻ vắc xin.

Tuy nhiên, trên khắp thế giới, đêm giao thừa trông hơi khác so với đêm giao thừa của Aotearoa (đảo Bắc của New Zeland). Đại dịch đang diễn ra và sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron Covid-19 đã dẫn đến nhiều sự kiện và lễ hội không được diễn ra.

Trong khi đó, các câu lạc bộ đêm ở Scotland, Bắc Ireland và xứ Wales đều đóng cửa, và sẽ không có pháo hoa trên Đại lộ Champs-Elysées ở Paris trong năm nay. Tuy nhiên, các lễ kỷ niệm ở Quảng trường Thời đại của New York và ở Sydney vẫn được chuẩn bị để tiếp tục.

Dưới đây là cách chào đón năm mới trên khắp thế giới.

Nước Úc

Lễ đón giao thừa ở Sydney dự kiến ​​sẽ diễn ra với một tiếng nổ. Pháo hoa sẽ nổ trên bầu trời Sydney suốt buổi tối, và mọi người được khuyến khích đặt vé đến các điểm thuận lợi để xem các màn trình diễn.

Pháo hoa sẽ một lần nữa thắp sáng bầu trời đêm ở Sydney. Ảnh: Getty.

Pháo hoa sẽ một lần nữa thắp sáng bầu trời đêm ở Sydney. Ảnh: Getty.

Những người tham dự cũng được khuyến khích tiêm chủng đầy đủ, với khẩu trang được yêu cầu ở nhiều địa điểm.

Màn trình diễn pháo hoa của Melbourne sẽ trở lại trong năm nay, nhưng sẽ có bốn "Khu vực Lễ kỷ niệm" riêng cho mọi người xem trong nỗ lực hạn chế đám đông, ABC News đưa tin .

Vương quốc Anh

Tính đến ngày 30/12, Vương quốc Anh ghi nhận tổng số 189.213 trường hợp lây nhiễm mới hàng ngày, vượt qua mức đỉnh lây nhiễm của biến thể Delta. Tuy nhiên, những con số này cũng bao gồm số liệu của xứ Wales trong khoảng thời gian hai ngày.

Trong 7 ngày qua, khoảng 914.723 người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid trên khắp Vương quốc Anh, BBC đưa tin hôm 29/12.

Do sự gia tăng nhanh chóng của các ca lây nhiễm, các lễ kỷ niệm đêm giao thừa ở Quảng trường Trafalgar của London đã bị hủy bỏ. Đầu tuần này, Thị trưởng Sadiq Khan thông báo hủy bỏ sự kiện trên, vốn được tổ chức để thay thế cho việc bắn pháo hoa đã bị hủy bỏ thường xuyên thu hút hàng nghìn du khách đến bờ sông Thames, ITV đưa tin.

Bất chấp việc hủy bỏ nhiều sự kiện lớn, các quán rượu và hộp đêm ở Anh vẫn mở cửa vào dịp năm mới. Một số sự kiện nhỏ hơn vẫn đang diễn ra, bao gồm màn trình diễn laser ở Newcastle.

Tất cả các câu lạc bộ đêm ở Scotland, Bắc Ireland và xứ Wales đều đóng cửa, với các nhóm rất nhỏ chỉ được phép gặp nhau trong các quán rượu và nhà hàng. Các sự kiện Hogmanay nổi tiếng của Edinburgh cũng bị hủy bỏ.

Châu Âu

Năm nay, Paris phải hủy bỏ màn bắn pháo hoa truyền thống trên Đại lộ Champs-Elysées mang tính biểu tượng.

Lễ đón giao thừa truyền thống gần Đại lộ Champs-Elysees của Paris không diễn ra trong năm nay. Ảnh: Getty.

Lễ đón giao thừa truyền thống gần Đại lộ Champs-Elysees của Paris không diễn ra trong năm nay. Ảnh: Getty.

Ở Đức không cho phép tụ tập đông người, với việc quan chức giới hạn các cuộc tụ tập đêm giao thừa chỉ có 10 người. Những hạn chế có nghĩa là sẽ không có sự kiện pháo hoa lớn ở Berlin và các thành phố lớn khác, thay vào đó một màn hình nhỏ hơn sẽ diễn ra và được truyền trực tiếp trên TV.

Ở Ý, các sự kiện công cộng mừng năm mới đã bị cấm, với các buổi hòa nhạc và câu lạc bộ cũng đóng cửa cho đến ngày 31/1 để hạn chế sự lây lan của virus.

Ở Hy Lạp, bắn pháo hoa đã được ngừng tổ chức tại các địa điểm mang tính biểu tượng, bao gồm cả Acropolis ở Athens. Các quan chức cũng đã tăng cường hạn chế Covid-19 và cấm âm nhạc tại các địa điểm thương mại trong đêm giao thừa, truyền thông đưa tin .

Ấn Độ

Hầu hết các bang ở Ấn Độ đã áp dụng lại các biện pháp ngăn ngừa Covid, bao gồm lệnh giới nghiêm ban đêm ở một số khu vực, đồng thời cấm tụ tập và các sự kiện văn hóa đầu năm mới. Các quán bar và nhà hàng cũng đang phải đối mặt với giới hạn sức chứa.

Châu Mỹ

Tại Thành phố New York, lễ đón giao thừa ở Quảng trường Thời đại vẫn diễn ra nhưng sẽ được thu nhỏ lại đáng kể để hạn chế số lượng đám đông. Những người tham dự được yêu cầu xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng và đeo khẩu trang trước khi xem thả bóng hàng năm.

Thành phố New York đang sẵn sàng đón năm mới bằng cách hồi sinh lễ đón giao thừa hàng năm ở Quảng trường Thời đại. Ảnh: AP.

Thành phố New York đang sẵn sàng đón năm mới bằng cách hồi sinh lễ đón giao thừa hàng năm ở Quảng trường Thời đại. Ảnh: AP.

Màn trình diễn pháo hoa của Chicago đã được chuẩn bị hết sức, với các nhà tổ chức nói với truyền thông Mỹ rằng đây sẽ là “màn trình diễn pháo hoa lớn nhất trong lịch sử thành phố và là một trong những màn trình diễn lớn nhất ở bất kỳ đâu trên thế giới”. Các lễ kỷ niệm, bao gồm cả bắn pháo hoa, cũng sẽ diễn ra ở Las Vegas.

Đầu tuần này, cố vấn y tế hàng đầu của Tổng thống Joe Biden, Tiến sĩ Anthony Fauci cảnh báo rằng mọi người nên tránh các cuộc tụ tập đông người trong đêm Giao thừa và gắn bó với các cuộc tụ họp nhỏ của gia đình hoặc bạn bè thân đã được tiêm chủng, CNN đưa tin.

Vụ thả bóng mừng năm mới 2021 ở Quảng trường Thời đại diễn ra với rất ít người có mặt do ảnh hưởng bởi Covid-19. Ảnh chụp ngày 1/1/2021.

Vụ thả bóng mừng năm mới 2021 ở Quảng trường Thời đại diễn ra với rất ít người có mặt do ảnh hưởng bởi Covid-19. Ảnh chụp ngày 1/1/2021.

Hồng Kông

Hồng Kông đang tổ chức buổi hòa nhạc đếm ngược trong đêm giao thừa với sự góp mặt của dàn nhạc, ca sĩ và một ban nhạc nam.

Theo truyền thông, không có pháo hoa và chỉ 3.000 người được phép tụ tập trong một không gian mở cho buổi hòa nhạc.

(Theo Stuff)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.