| Hotline: 0983.970.780

Thị xã Tân Uyên đưa vào khai thác hệ thống PCR tự động hiện đại

Thứ Hai 20/09/2021 , 20:10 (GMT+7)

Bình Dương Bên cạnh trạm y tế lưu động, để nâng cao năng lực xác định các F0, thị xã Tân Uyên vừa đưa vào khai thác hệ thống PCR tự động hiện đại.

Ngày 20/9, Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên (Bình Dương) tổ chức đưa vào khai thác hệ thống PCR tự động Alninity M hiện đại của hãng TherMo - USA.

Cán bộ TTYT thị xã Tân Uyên vận hành hệ thống PCR tự động Alninity M. Ảnh: Bình Dương.

Cán bộ TTYT thị xã Tân Uyên vận hành hệ thống PCR tự động Alninity M. Ảnh: Bình Dương.

Đây là hệ thống xét nghiệm hoàn toàn tự động, có khả năng thực hiện nhiều xét nghiệm PCR, rút ngắn thời gian thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2, tiết kiệm nhân lực do hệ thống hoàn toàn tự động.

Hệ thống có công suất cao có thể thực hiện được khoảng 1.200 mẫu/24 giờ. Thời gian trả kết quả khoảng 3 giờ và thời gian chờ kết quả xét nghiệm PCR chỉ từ 2 giờ đến 2 giờ 30 phút, rút ngắn hơn nhiều so với quy trình trước đây.

Cán bộ TTYT thị xã Tân Uyên vận hành hệ thống PCR tự động Alninity M. Ảnh: Bình Dương.

Cán bộ TTYT thị xã Tân Uyên vận hành hệ thống PCR tự động Alninity M. Ảnh: Bình Dương.

Đặc biệt, hệ thống xét nghiệm PCR tự động Alninity M được thiết lập quy trình ưu tiên đối với mẫu khẩn, cấp cứu, được thực hiện tại bất kỳ thời điểm nào mà không cần chờ đợi hoặc gây ảnh hưởng tới quy trình máy đang vận hành.

Đây chính là phương án tối ưu hóa khả năng đáp ứng trong trường hợp bệnh nhân cần cấp cứu, điều trị tại bệnh viện, tăng cơ hội được cứu sống cho người bệnh nhờ phát hiện sớm tình trạng lây nhiễm và giảm rủi ro cho chính y bác sĩ.

Ông Nguyễn Văn Dành, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Tân Uyên thông tin, từ khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng vào ngày 12/6 đến ngày 19/9, trên địa bàn thị xã ghi nhận có 37.477 ca F0, đang còn điều trị 7.993 ca, đã khỏi bệnh 33.935 ca.

Để tăng cường năng lực thu dung, điều trị, thị xã đã thành lập và đưa vào hoạt động 26 trạm y tế lưu động trên địa bàn 12 xã, phường và thành lập 2 trạm y tế lưu động trong doanh nghiệp.

Hệ thống có công suất cao có thể thực hiện được khoảng 1.200 mẫu/24 giờ góp phần nâng cao năng lực của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên. Ảnh: Bình Dương.

Hệ thống có công suất cao có thể thực hiện được khoảng 1.200 mẫu/24 giờ góp phần nâng cao năng lực của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên. Ảnh: Bình Dương.

“Việc trang bị và đưa vào vận hành khai thác hệ thống Alinity M hiện đại này góp phần nâng cao năng lực của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên. Đồng thời, hỗ trợ các tuyến trong công tác sàng lọc, phân loại F0 tại các cơ sở y tế, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong công tác xét nghiệm cộng đồng, góp phần phát hiện, kiểm soát và khống chế dịch bệnh trên địa bàn”, ông Dành nhấn mạnh.

"Thị xã Tân Uyên đã xác lập được 6 xã, phường “vùng xanh”, còn lại 2 phường “vùng đỏ”, 3 phường “vùng cam” và 1 phường “vùng vàng”.

Hiện thị xã đang triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới sau thời gian giãn cách xã hội; kế hoạch xét nghiệm, kế hoạch tiêm vắc xin; kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự; đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân, hàng hóa luôn được đảm bảo đầy đủ tại các cửa hàng phân phối với giá bán bình ổn, giúp cho người dân yên tâm, không còn tập trung đi mua sắm.

Việc tạm thời thực hiện các biện pháp cách ly xã hội với việc thần tốc xét nghiệm tầm soát diện rộng đã giúp bóc tách kịp thời các ca dương tính, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh", ông Nguyễn Văn Dành chia sẻ.

.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.